Mẹ bầu ăn sầu riêng đúng cách trị đau đầu, giúp khỏe xương khớp, bé phát triển khỏe mạnh trong thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu, nhưng cần ăn vừa phải bởi sầu riêng có nhiều đường và gây nóng trong.

Nguồn dinh dưỡng quý giá

Trong thành phần của quả sầu riêng giàu vitamin, nhất là vitamin C, folate và magie cùng một số các chất khoáng khác có lợi cho cơ thể mẹ bầu. Trong thành phần của quả sầu riêng nguồn chất xơ dồi dào khiến sầu riêng hỗ trợ tuyệt vời trong việc phòng và chữa trị bệnh táo bón bón cho mẹ bầu. Ngoài ra chất folate bổ sung từ sầu riêng cũng giúp cho cơ thể tránh được triệu chứng thiếu máu khi mang thai.

Bên cạnh đó, thành phần của sầu riêng có nhiều có hàm lượng  lượng kali có trong sầu riêng giúp ngăn chặn canxi thất thoát qua đường nước tiểu.

Sầu riêng giúp mẹ bầu thoải mái hơn

Sầu riêng giúp mẹ bầu thoải mái hơn

Giúp trị đau đầu

Khi mang thai nhiều mẹ bầu bị chứng đau nửa đầu hành hạ, nhưng nếu bạn ăn sầu riêng thì những dấu hiệu giảm đi rất nhiều. Nguyên nhân là riboflavin có trong sầu riêng, một loại vitamin B được dùng trong điều trị y tế lại tự nhiên trong loại quả này.

Giúp trị trầm cảm

Theo các nghiên cứu khoa học thì thành phần trong sầu riêng cũng giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, mất ngủ và đẩy lùi tâm trạng lo âu chán nản, làm sạch máu. Theo đó, lượng sầu riêng an toàn mẹ bầu có thể ăn là 150g mỗi ngày, không nên ăn nhiều kẻo ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và con.

Ăn nhiều sầu riêng mẹ bầu dễ bị nóng trong

Ăn nhiều sầu riêng mẹ bầu dễ bị nóng trong

Những lưu ý cho mẹ bầu khi ăn sầu riêng

Thành phần dinh dưỡng phong phú có trong sầu riêng đúng là loại trái vây mẹ bầu không nên bỏ qua trong thai kỳ. Tuy nhiên, để an toàn thì mẹ bầu cần chú ý những điều sau vì chúng cũng gây ra những tác hại đáng kể nếu mẹ bầu ăn sầu riêng không đúng cách.

Sầu riêng khá tốt nhưng do sầu riêng có tính nóng ngoài ra còn nhiều đường, do đó có thể gây ra chứng tăng huyết áp, đầy hơi và khó tiêu ở mẹ bầu. Nên khi ăn quá nhiều mẹ bầu dễ bị tiểu đường thai kỳ .

Ngoài ra, sầu riêng cũng nhiều dinh dưỡng khiến mẹ bầu bị bừa cân thì cũng nên tránh ăn sầu riêng vì nó có thể khiến mẹ bầu mất kiểm soát cân nặng của mình.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng không nên ăn sầu riêng sau khi uống các loại đồ uống có gas. Vì sự tương tác giữa chúng có thể gây ra rối loạn tiêu hóa, khiến cơ thể mệt mỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link