Mẹ dùng chổi đánh con nhỏ không thương tiếc gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh bà mẹ dùng cán chổi đánh con gái nhỏ không thương tiếc khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội đồng loạt đăng tải clip đánh con với tiêu đề "bà mẹ đánh con ác nhất đồng bằng Nam Bộ", nội dung đoạn clip đề cập đến việc một bà mẹ đánh con một cách không thương tiếc, không chỉ dùng tay đánh con mà bà mẹ trong clip còn dùng chổi đánh lên cơ thể mặc dù cháu bé khóc thét lên trong sợ hãi và đau đớn. Hiện tại, cộng đồng mạng cũng như chúng tôi chưa thể xác minh được sự việc diễn ra tại tỉnh nào thuộc đồng bằng Nam Bộ.

Mẹ dùng chổi đánh con nhỏ không thương tiếc gây tranh cãi.

Theo đó, đoạn clip dài đến gần 4 phút, ghi lại cảnh một cháu bé khoảng 4 - 5 tuổi bị mẹ đánh đòn. Bà mẹ trong đoạn clip bắt con mình ngồi lên giường và liên tục yêu cầu con mình nằm sấp xuống để đưa ra hình phạt. Tuy nhiên, cô con gái không hề nghe lời đồng thời hướng ánh mắt cầu cứu đến người quay clip nhưng không nhận được sự trợ giúp.

Tuy nhiên, thay vì nghe lời bà mẹ nằm sấp xuống góc giường thì cô bé vẫn tỏ ra khá lì lợm và khóc lóc. Chính vì vậy, ba mẹ trong đoạn clip đã đánh đập con mình không chỉ bằng tay như đánh vào người, vào chân, tay mà dùng tay bạt tai. Đáng chú ý từ phút thứ 2 đoạn clip, bà mẹ này đã dùng cán chổi quét nhà đánh tới tấp vào người, thậm chí còn đánh cả vào đầu con gái. Bị đánh đau, đứa bé tiếp tục gào khóc, khắp người đỏ ửng vì đòn roi.

Đan xen giữa clip là những tiếng can ngăn của những người hàng xóm: "Thôi cô đánh vừa thôi, nó biết sai rồi, đánh vậy tội nó, lỡ nó bị gì thì sao". Tuy nhiên, do đứa bé vẫn không chịu nằm xuống nên bà mẹ này vẫn không nguôi giận và vẫn kiên quyết đánh để răn đe đứa con.

Ngay sau khi được chia sẻ, clip đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng và nhận được nhiều luống ý kiến trái chiều. Không ít người lên tiếng chỉ trích cách dạy con có phần thái quá của người mẹ bởi họ cho rằng dù có tức giận cũng nên chọn cách nhẹ nhàng từ từ khuyên bảo chứ không nên dùng cách tiêu cực như vậy.

"Thương con quá. Con hư cứ mông mà vụt, sao cứ mặt với đầu mà phang thế?", một người dùng mạng bình luận.

"Thấy thương cho con bé. Con hư là do mẹ không biết dạy con thôi... con hư tại mẹ... sao không nói nhẹ nhàng mà lại chọn cách hành hạ con như vậy...", thành viên K.L cũng lên tiếng.

Tuy nhiên, sau khi theo dõi clip, một số người cũng thẳng thắn cho rằng, trong trường hợp này, một phần cũng do đứa bé gái có phần "lì" và không nghe lời nên mới khiến người mẹ tức giận và nổi đóa đến như vậy.

"Bé này công nhận lì thật. Nhưng bà mẹ đánh kiểu như thế cũng không chấp nhận được... dù gì nó cũng vẫn là trẻ con...", thành viên H.Y chia sẻ quan điểm.

Có người lại cho rằng việc đánh con để răn dạy là điều hết sức bình thường và tùy thuộc vào phương pháp của các phụ huynh. "Hồi bé bố mẹ mình vẫn đánh vào đầu mình mà, các bạn cứ bị làm nghiêm trọng hóa vấn đề. Có những người dạy con nhẹ nhàng, nhưng có người dạy kiểu khác, không có nghĩa là họ không thương con họ. Nhiều người cho rằng phải đánh vào đầu để con nhớ lâu. Hơn nữa, không phải ngày nào cũng đánh nên không thể gọi là bạo hành và độc ác được", facebook-er T.G bình luận.

“Các bạn cứ có con đi rồi sẽ hiểu. Nếu con hư, láo hỗn, bướng và lì mà không bảo được thì các bạn nghĩ sao? Người ta dạy con nên đánh như thế là đúng. Con bé kia lì và bướng như thế không đánh thì liệu có được không, đánh như vậy mà mẹ bảo nằm xuống còn không chịu nằm. Trẻ con không dạy dỗ từ bé thì lớn lên nó sẽ như thế nào đây?”, một thành viên tên Dung Bống bức xúc nói.

Bạn Phi Hunter đồng tình: “Ngày nhỏ, bố tôi còn cầm gậy đánh tôi đau hơn nhiều nhưng đến khi lớn, tôi mới hiểu cái vụt đó còn bằng cả ngàn lời yêu thương. Tôi thành đạt như bây giờ cũng chính là nhờ trận đòn năm xưa của bố. Dạy con từ nhỏ, điều đó không sai. Ba mẹ nào cũng thương con cả thôi, đừng vì vài ba phút xem clip rồi phán người ta thế này thế nọ”.

Không nghiêng về bất cứ một ý kiến bàn luận nào, thành viên Trương Việt Hoàng cho rằng ở trường hợp này, cả bà mẹ và cô con gái, ai cũng có phần không đúng. Theo thành viên này, việc con cái hư và mắc lỗi liên tục vốn là trách nhiệm của cha mẹ khi không theo sát việc giáo dục con. Tuy nhiên, không thể vì việc đánh con bạo tay mà vội quy kết rằng người mẹ này không yêu thương con mình bởi “thương mới cho roi cho vọt”. Việt Hoàng phân tích: “Theo mình con cái hư thì sẽ phạt theo luật đã đề ra từ trước, không nên dùng roi vọt, thay vào đó là phạt theo sở thích, ví dụ như không cho đi chơi vào cuối tuần, như vậy thì sau này đứa trẻ mới không phạm lỗi. Mặt khác, đánh con lúc đang nóng giận sẽ khiến đứa trẻ hình thành suy nghĩ: làm sai thì phải chịu phạt và hướng tới hành vi bạo lực sau này”. Ý kiến của thành viên này được khá nhiều đồng tình và cho rằng đây mới là cách dạy trẻ khoa học.

Nhiều người nhận định rằng, có thể cháu bé bị đánh đập quá nhiều nên trong đoạn clip đã trơ lỳ và tỏ ra khá lỳ lợm trước những đòn roi, lời quát mắng của cháu bé.

Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
Không được vợ cho “yêu”, chồng phóng hỏa đốt nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bực tức vì bị vợ từ chối lên giường, người chồng đã phóng hỏa đốt nhà khiến tai họa ập xuống.
Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử
Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị bạn gái chia tay, nam thanh niên 23 tuổi đã bỏ xe máy và nhảy xuống sông Cần Thơ tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn