Mẹo chọn blazer hợp với từng dáng người, đảm bảo hack dáng tuyệt đối lại tôn vẻ sang chảnh

( PHUNUTODAY ) - Liệu bạn đã biết cách chọn blazer “ăn ý” với đặc điểm cơ thể mình? Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây.

Blazer là thiết kế kinh điển xuất hiện trong tủ đồ của mọi quý cô sành điệu. Từ nơi công sở cho đến tiệc cocktail, những chiếc áo blazer đều dễ dàng “bắt nhịp” với mọi phong cách thời trang. Tuy nhiên, mỗi thiết kế sẽ phù hợp với từng dáng người cụ thể. Liệu bạn đã biết cách chọn blazer “ăn ý” với đặc điểm cơ thể mình? Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây.

Dáng người đồng hồ cát

Đây là dáng người chuẩn chỉnh có thể diện nhiều phong cách khác nhau mà không bị dìm. Thân hình đồng hồ cát với đặc điểm vai – hông cân đối và eo nhỏ chính là niềm ao ước của nhiều tín đồ. Blazer với điểm nhấn thắt eo hoặc dáng peplum sẽ giúp tôn các đường cong cơ thể một cách tinh tế nhất. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế diện các thiết kế có phom dáng cứng cáp.

Chiều dài của một chiếc áo blazer truyền thống thường ở khoảng xương hông của bạn. Nó có xu hướng tôn dáng của hầu hết mọi dáng người và phù hợp với môi trường công sở. Còn những mẫu blazer dài ngắn khoảng ngang eo lại tạo vẻ hiện đại, năng động.

Caroline-Daur-blazer-dam-fendi-1024x1536

Dáng người tam giác ngược

Đây là dáng người với tỷ lệ cơ thể không cân đối với phần vai rộng so với hông và eo. Điều này chính là “ác mộng” của những cô nàng dáng tam giác ngược. Để giải bài toán này, bạn nên chọn các thiết kế blazer từ chất liệu mềm hoặc blazer không cổ nữ tính. 

Không nên chọn những mẫu áo có cầu vai quá cứng hoặc quá chật, sẽ cản trở khi bạn cử động. Miếng đệm ở vai áo cũng nên có độ mềm mại, vừa vặn để giúp định hình dáng áo, nhưng không nên quá lớn hay quá cứng nhắc vì dễ khiến vai bạn bị ngang. 

Emili-Sindlev-blazer-ke-o-1024x1536

Dáng người chữ nhật

Các thiết kế oversize và dáng thụng là “tối kỵ” khi chọn blazer dành cho những cô nàng sở hữu dáng người chữ nhật. Để “ăn gian” đường cong cơ thể, bạn nên ưu tiên blazer cầu vai rộng, áo có vạt sau dài hơn và cổ áo xẻ sâu. Bạn nên cài nút blazer hoặc thêm điểm nhấn thắt lưng để “ăn gian” số đo vòng eo.

Maria-Vittoria-blazer-don-vai-tuan-le-thoi-trang-milan-1024x682

Dáng người quả lê

Với dáng người này, vòng 3 lớn so với eo và vai. Để tránh cảm giác trọng lượng cơ thể dồn vào thân dưới, bạn nên chọn blazer cấu trúc (structured blazer) với lớp lót vai. Blazer họa tiết cũng có tác dụng đánh lừa thị giác hiệu quả tương tự. Ngoài ra, bạn nên hạn chế diện blazer vạt ngắn ngang hông.

elle-viet-nam-dien-blazer-theo-dang-nguoi-14-1024x1280

Dáng người quả táo

Vòng eo kém thon thả là điểm trừ trên cơ thể của những cô nàng có thân hình quả táo. Blazer từ chất liệu mỏng nhẹ, thiết kế ve áo cao để hướng trọng tâm vào khung xương vai và gương mặt là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bên cạnh đó, các tín đồ nên tránh diện blazer có chiều dài ngang eo.

elle-viet-nam-dien-blazer-theo-dang-nguoi-8
Theo:  xevathethao.vn copy link