Mẹo chống say tàu xe, giảm mệt mỏi không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chống say tàu xe hiệu quả mà không cần dùng thuốc. Bạn đã thử chưa?

Say tàu xe là do rối loạn hoạt động ở tai trong làm ảnh hưởng đến cảm giác thăng bằng của cơ thể dẫn đến buồn nôn, nôn ói, chóng mặt, mệt mỏi. Đây là  triệu chứng quan trọng và điển hình nhất của các chứng say tàu xe. Đối với những người bình thường, sự khó chịu sẽ chấm dứt khi xong chuyến đi.  

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh tim mạch hoặc tiêu hoá, các triệu chứng có thể trầm trọng hơn hoặc thậm chí kéo dài sau chuyến đi.

Vì vậy chúng ta cần lưu ý những đều sau đây:

1. Không để bụng quá đói hoặc quá no

Sự di chuyển trên xe sẽ làm dạ dày bạn co thắt không bình thường như ở mặt đất vì thế bạn nên cố gắng tránh ăn quá no. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bước lên xe với cái bụng rỗng nhé.

2. Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành

Đây là điều rất quan trọng với bạn. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.

3. Ngồi ghế trước

Kinh nghiệm cho những người hay say xe là ngồi càng xa phần đuôi xe càng tốt. Ở đó, tầm mắt của họ sẽ xa hơn nên không bị tập trung vào những tình huống trên xe. Thêm vào đó, ngồi ghế trước thường ít xóc hơn.

4.Tránh ngồi cạnh người cũng say xe

Ngồi bên cạnh người bị say xe và sẽ khiến bạn say xe ngay lập tức. Do đó, nên tránh ngồi cạnh những người cũng bị say xe như bạn.

5. Ngủ một chút nếu có thể

Giấc ngủ trên xe sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chống lại cơn say. Hãy cố gắng ngủ trên xe vì giấc ngủ sẽ giúp bạn quên đi cảm giác say xe dễ dàng hơn.

6. Không sử dụng đồ uống có ga

Tuyệt đối không sử dụng đồ uống có ga và một số chất kích thích đầy hơi như: đồ nếp, đậu tương, lạc… những thực phẩm giàu chất béo, những thực phẩm nặng mùi vì chúng sẽ khiến cho bạn dễ bị ghê cổ và buồn nôn.

7. Uống nước gừng ấm

Uống nước gừng tươi đủ ấm, pha thêm chút đường trước khi lên xe khoảng 30 phút sẽ giúp bạn an thần và thư giãn hơn

8. Sử dụng một số biện pháp dân gian

Dùng một số biện pháp dân gian: ngửi chanh, cam, quýt, gừng,… bạn có thể ngửi, nhấm nháp, ngậm khi buồn nôn cũng có thể giúp bạn giảm được say xe.

Bạn cũng có thể sử dụng 1 chút bánh mì để ngửi hoặc ăn vì khi ăn bánh mì tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin. Men này trao đổi với axit amin trong bánh mì có thể giúp trấn tĩnh thần kinh.

9. Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, đọc sách báo trên xe

Khi ngồi trên xe bạn nên tích cực nói chuyện với người bên cạnh. Hạn chế đọc sách báo cũng như sử dụng các thiết bị điện tử như: Điện thoại, laptop..điều này rất dễ đưa bạn vào trạng thái say xe ngay lập tức.

Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị!!!

Nguyên nhân dẫn đến thất bại bạn cần khắc phục ngay
Chắc chắn bạn đã từng thất bại, vậy có khi nào bạn tự hỏi: Vì sao mình thất bại hay chưa?
 
Lần đầu tiên người đi bộ bị khởi tố vì đi sai luật
Qua điều tra, Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố chị Ngô Thị Mỹ Yên. Đây là vụ tai nạn giao thông đầu tiên ở quận 1 mà đối tượng bị khởi tố là người đi bộ.
Tôi dày vò cô vì cô dám phản bội tôi
“Đúng. Tôi dày vò cô vì cô phản bội tôi”. Tôi lao ra ngoài cửa lòng đầy chát chúa. Không biết liệu làm thế có đúng không nữa?