Mẹo để có nồi thịt lợn kho chuẩn: ngon - đẹp- an toàn

( PHUNUTODAY ) - Món kho là món được nhiều người yêu thích, nhưng để có được một món kho tuyệt hảo thì cũng cần có những bí quyết. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn những mẹo cực hay để có món thịt heo kho chuẩn nhất.

Thịt kho ngon phải đạt đủ các tiêu chí thịt mềm thơm, gia vị ngấm đậm đà và có màu đẹp. Tuy nhiên, các bà nội trợ khi làm món thịt lợn kho đều hay mắc phải 3 lỗi: Một là thịt không lên màu, hai là thịt bị xỉn màu và ba là thịt không thơm ngon. Vậy chúng ta phải có mẹo hay để có món thịt lợn ngon chuẩn nhất.

1. Khâu chọn nguyên liệu

y0

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có thể sử dụng nhiều phần thịt khác nhau để kho nhưng để đảm bảo thịt kho mềm, độ nạc mỡ đều đặn, bà nội trợ nên chọn thịt ba chỉ. Chọn miếng ba chỉ có các nạc mỡ đan xen đều đặn, thịt dẻo, các thớ thịt dính chắc.

2. Cách tẩm ướp thịt chuẩn nhất

Bạn nên ướp thịt ít nhất 15 phút trước khi nấu. Nếu có thời gian thì bạn cũng có thể ướp thịt trước 1 ngày rồi bọc kín và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên,không nên ướp hành tỏi, đường trong trường hợp bạn chưa nấu ngay trong vòng 1 - 2 tiếng sau khi ướp. Hãy để tới 30 phút trước khi nấu mới ướp thêm các nguyên liệu này để cho thịt khỏi bị hôi. 

Ngoài ra, tùy vào sở thích của bạn hay của thành viên trong gia đình mà bạn ướp hành, tỏi, sả, tiêu ớt, mắm muối gia vị hay cả ngũ vị hương, húng lìu, hồi quế và thậm chí là quả mắc mật xay nhỏ. Nói chung sự kết hợp và biến tấu là do bạn.

3. Nước hàng ngon

y2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Với cách chưng nước hàng "sống" thì bạn phải căn chỉnh thời điểm. Nếu bạn cho thịt vào khi nước hàng còn non quá thì nhiệt của chảo còn chưa tới độ đỉnh, nước hàng cũng chưa thơm. Thịt sẽ không được tiếp xúc với nhiệt cao để se mặt, săn đi, thậm chí còn bị chảy nước mà hành tỏi thì không được phi thơm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sẵn nước hàng hoặc làm sẵn nước hàng rồi trước khi kho chừng 5-10 phút trộn cùng với thịt, cho vào xào săn rồi tiếp tục quá trình. Đây là cách ăn toàn vì bạn quản lý được chất lượng và lượng nước hàng cho vào thịt.

Nếu thịt bị non màu, tức là vàng vàng nâu nhưng không đỏ thì bạn có thể chữa bằng cách bật lửa to đun cho cạn nước, khi nước sánh lại dần thì màu cũng sẽ lên dần.

4. Cách kho thịt 

y1

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trước khi kho, cho thịt vào nồi nước sôi luộc khoảng 7 phút rồi đem thái miếng vuông vức. Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho dầu, đường lượng phù hợp vào thắng màu, khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho thịt vào xào săn. 

Xào khoảng 7-8 phút thì cho nước tương, nước tương đen, gừng, tỏi, khánh hồi, nước mắm, nước dừa vào rim với lửa nhỏ cho đến khi nước hơi cạn, Nêm thêm cục nhỏ đường phèn, rim thêm 10 phút nữa là tắt bếp.

 Trường hợp bạn om nhiều thịt cùng một lúc thì bạn nên chia ra làm nhiều mẻ xào, kẻo thịt chảy nước chứ không săn mà hành tỏi cũng không được phi thơm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link