Mẹo đơn giản xóa tan nỗi lo bóng dầu vùng chữ T

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bóng dầu là một trong những nguyên nhân khiến da vùng chữ T của bạn bị mụn đầu đen, mụn mủ và lỗ chân lông to. Chính vì vậy, việc chăm sóc vùng da "mặt tiền" này cần phải cẩn thận và tỉ mỉ hơn.

Phần chữ T trên khuôn mặt luôn là khu vực đổ dầu nhiều nhất.  Các tuyến dầu dưới da cũng hoạt động rất mạnh khi da bạn còn trẻ (dưới 30 tuổi), thêm vào đó là không khí nóng ẩm cùng chế độ ăn nhiều chế phẩm phải xử lý qua dầu, mỡ hoặc các loại hạt nhiều dầu như hạt vừng, hạt lạc…đều dẫn tới hiện tượng đổ dầu nhiều, đặc biệt là ở khu vực chữ T.

Giữ cho mũi luôn sạch

Tuyến bã nhờ tập trung nhiều nhất ở vùng chữ T trên gương mặt của bạn. Chính vì vậy, vùng da ở mũi thường là “nạn nhân” chính trên gương mặt. Khi dầu lưu lại trên bề mặt da, lỗ chân lông thường nở rộng, dầu thừa sẽ dễ dàng kết hợp với bụi bẩn và tế bào chết, với những thành phần độc tố có hại này, da sẽ dễ dàng nảy sinh vấn đề. Chính vì vậy, điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là hãy chú ý luôn luôn giữ vệ sinh cho vùng da ở mũi và quanh mũi trên gương mặt của bạn nhé.

Làm sạch da với nước

Để có thể đảm bảo da luôn sạch, bạn có thể dùng nước để rửa mặt thường xuyên. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da nhưng vẫn lưu giữ độ ẩm tự nhiên của da. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên rửa mặt không quá 2 lần mỗi ngày.

Chăm sóc vùng chữ T bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mẹo đơn giản xóa tan nỗi lo bóng dầu vùng chữ T

Chanh

Nước chanh pha loãng rất có lợi cho mũi bóng dầu. Bạn pha loãng chanh với nước theo tỉ lệ 1:10. Cho nước này vào tủ lạnh để đông thành đá. Sau khi rửa mặt sạch theo cách trên, dùng loại đá này mát xa mũi hoặc đắp lên mũi tới khi đá tan và để như thế qua đêm. Bạn cứ tiến hành cách này mỗi ngày một lần nếu tình trạng mũi bóng dầu quá nặng. Với các trường hợp nhẹ hơn thì một tuần 3 lần hoặc ít hơn nữa. Sau từ nửa tháng đến một tháng kiên trì thì bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Giấm táo

Giấm (dấm) táo cũng giúp giảm hiện tượng đổ dầu ở khu vực mũi. Bạn thấm đẫm nước sạch vào một miếng bông cotton. Sau đó nhỏ vài giọt giấm (dấm) táo vào rồi đắp lên khu vực chữ T khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Giấm táo không chỉ lấy đi dầu thừa trên da mà còn ngăn không cho bụi bẩn và tế bào chết đóng vào lỗ chân lông. Giấm táo cũng là bí quyết ngăn ngừa mụn và mụn đầu đen cho da.

Dưa leo

Dưa leo là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như vitamin B2, C, E… và các axit amin, axit tartaric giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bớt lượng bã nhờn thừa trên bề mặt da.

Bạn có thể cắt dưa leo thành từng khoanh tròn mỏng và đắp trực tiếp lên mặt hoặc có thể pha nước ép dưa leo và nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da, 15 phút sau rửa mặt sạch.

Mật ong và hạnh nhân

Mật ong và hạnh nhân cũng là những loại nguyên liệu thiên nhiên có thể chiến đấu chống lại da dầu một cách hữu hiệu. Một công thức mặt nạ tẩy da chết bao gồm 1 thìa mật ong và 1 thìa bột yến mạch nghiền nhuyễn có thể sử dụng trực tiếp cho da vùng mũi, giúp vùng da này được sạch dầu và bụi bẩn một cách hữu hiệu.

Lô hội

Lô hội có rất nhiều lợi ích trong việc làm đẹp, giúp nuôi dưỡng sâu từng tế bào da và cân bằng độ pH, giảm lượng dầu nhờn trên bề mặt da. Bạn dùng gel lô hội thoa lên vùng chữ T để kiểm soát việc sản xuất lượng dầu thừa, đợi đến khi chúng khô thì rửa mặt sạch với nước ấm.

Trứng gà

Mẹo đơn giản xóa tan nỗi lo bóng dầu vùng chữ T

Trứng gà có tác dụng tuyệt vời với làn da nhờn bởi có chứa một enzym có tên là lysozyme, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch sâu da từ bên trong và thấm hút dầu rất tốt. Lấy một lòng trắng trứng gà cho vào chén, sau đó cho vài giọt nước cốt chanh vào, đánh bông lên. Rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở ra, rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt, để 15 - 20 phút, đến khi mặt nạ khô thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

Không quên tẩy da chết

Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể tìm mua cho mình một sản phẩm tẩy tế bào được đóng gói sẵn để có thể giúp làn da loại bỏ tế bào lão hóa, đặc biệt là da vùng mũi. Tốt nhất bạn nên tẩy tế bào chết 2 – 3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất. Thói quen tẩy tế bào chết này cũng sẽ giúp chiếc mũi không bị xuất hiện mụn đầu đen.

Thấm dầu

Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì ngay khi bạn trang điểm xong làn da của bạn sẽ có xu hướng trở nên bị bóng dầu. Thay vì cố gắng che phủ lớp dầu nhờn bằng lớp trang điểm thì bạn nên dùng giấy thấm dầu. Có rất nhiều các loại giấy thấm dầu có thể giúp hút hết lượng dầu dư thừa và giúp làn da thoát khỏi độ bóng dầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn