Mẹo duỗi tóc tại nhà vừa rẻ vừa đẹp cho chị em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Duỗi tóc không còn xa lạ với chị em. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định duỗi tóc tại gia thì hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé.

Đa số phụ nữ đều e ngại về công nghệ làm thẳng tóc thông thường bởi việc tác dụng hóa chất và nhiệt nhiều lần trong thời gian dài sẽ làm tổn hại đến cấu trúc tóc và kết quả càng tệ hơn nếu sử dụng các sản phẩm duỗi tóc không chất lượng. Chính vì thế, ngay từ khi quyết định chọn sở hữu mái tóc duỗi mượt mà óng ả, bạn cần quyết định một salon uy tín sử dụng các sản phẩm tóc chuyên nghiệp để được thực hiện 1 qui trình duỗi tóc đúng cách:

Bảo vệ tóc trước khi duỗi

Đây là giai đoạn rất quan trọng để bảo vệ những phần tóc yếu và hư tổn khỏi tác động của nhiệt và hóa chất. Điều này rất cần bàn tay lành nghề của các nhà tạo mẫu tóc để quá trình duỗi tóc diễn ra an toàn, hiệu quả và tóc được chăm sóc tối ưu.

Duỗi tóc sẽ trở thành nỗi ám ảnh của tóc khi các sản phẩm duỗi được sử dụng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu gấy ra tình trạng tóc bị khô, xơ, mất sức sống và bị làm thẳng một cách “gượng ép” do các tác động của hóa chất có trong thành phần thuốc duỗi. Do vậy, việc ý thức chọn dòng sản phẩm thuốc duỗi tóc cao cấp sẽ là điều kiện tiên quyết cho mái tóc duỗi thẳng mềm và chắc khỏe.

Quy trình duỗi tóc

Gội đầu

dội đầu, duỗi tóc tại nhà

Gội đầu là bước đầu tiên trước khi bạn áp dụng bất cứ phương pháp tạo kiểu tóc dùng nhiệt nào. Các sợi tóc cần được cung cấp độ ẩm, chất dinh dưỡng, và làm sạch toàn bộ bụi bẩn bám dọc theo thân từ chân đến ngọn. Thực hiện điều này ở nhà hoặc tại các salon, bạn chỉ cần nhớ rằng không sử dụng dầu xả bởi điều đó sẽ hạn chế sự thâm nhập của thuốc duỗi trên các sợi tóc.

Sấy tóc

sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Điều này nên được làm tại salon bởi chỉ có các chuyên gia mới xác định được độ ẩm cần thiết trước khi thoa thuốc lên tóc. Dùng khăn lau sạch những hạt nước li ti bám trên tóc sau khi bạn kết thúc bước gội đầu. Chỉnh máy sấy ở mức nhiệt độ vừa phải và áp dụng trên toàn bộ tóc đến khi chúng còn 20% độ ẩm là được. Xịt dung dịch dưỡng nếu tóc bạn có dấu hiệu của hư tổn trước khi thực hiện.

Thoa thuốc duỗi

sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Thoa thuốc theo từng lọn tóc nhỏ theo chiều dọc và cách da đầu ít nhất 1.5 cm. Nếu tóc yếu ở phần ngọn, thợ làm tóc sẽ bôi phần gốc trước rồi để khoảng 10 phút mới bôi vào ngọn tóc. Riêng phần gốc tóc chừa lại, dùng tay tán đều thuốc.

Thời gian lưu thuốc trung bình khoảng 30 phút nhưng người thợ sẽ kiểm tra thường xuyên vì mỗi mái tóc có độ giãn nở khác nhau. Tác dụng của thuốc duỗi làm độ pH tăng cao khiến tóc rất dễ bị khô, xơ, gãy rụng. Vì thế khi tóc vừa giãn nở đủ phải xịt dung dịch cân bằng pH 5.5 đều lên khắp mái tóc khoảng vài phút rồi mới xả.

Xả tóc

sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Trong bước này, bạn chỉ cần nhớ rằng mái tóc sẽ trải qua 2 lần xả đó là: xả với nước và xả với dầu xả. Đừng quên rửa tóc với nước đủ lâu và làm khô lần lượt các sợi tóc với khăn khô trước các bước tiến hành tiếp theo.

Kẹp duỗi tóc

là tóc, sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Chuyên gia làm tóc sẽ dùng dụng cụ là nhiệt kéo căng các sợi tóc của bạn theo hướng ngược ra sau. Thực hiện theo hướng dẫn bởi thời gian thực hiện càng nhanh bao nhiêu thì tóc của bạn sẽ ít bị hư hại bấy nhiêu. Hãy nói khi thấy nóng và mùi thuốc xộc lên mũi trong khi duỗi, nhân viên sẽ có điều chỉnh phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.

Thoa thuốc dập

sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Sau khi đã kẹp tóc thẳng, tóc sẽ được bôi thuốc dập giúp khóa và định hình sự thay đổi cấu trúc trên tóc. Chuyên gia sẽ chờ trong khoảng 5 phút để theo dõi chất lượng và tốc độ hấp thụ của thuốc trên các sợi tóc. Nếu chưa được, bạn nên yêu cầu nhân viên xịt thêm dung dịch dưỡng trên ngọn tóc bởi điều đó cho thấy chúng khá yếu và có phần hư tổn. Bôi thuốc trên phần tóc khỏe trước khoảng 5 phút rồi mới bôi phần tóc còn lại. Để thuốc khoảng từ 15 đến 30 phút là tốt nhất, theo nguyên tắc tóc càng yếu thì thời gian lưu thuốc phải càng ngắn. Khi hoàn tất, xịt dung dịch pH 5.5 để bảo vệ tóc rồi mới xả.

Xả tóc

sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Sau thời gian chờ đợi, bạn sẽ được yêu cầu xả và hong khô tóc một lần nữa với máy sấy.

Là thẳng tóc

sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Để đảm bảo, chuyên gia sẽ thực hiện bước duỗi tóc cuối cùng trước khi bạn rời tiệm. Mọi thứ sẽ đơn giản hơn so với lần đầu tiên, bởi tóc bạn lúc này đã thẳng, mềm, mịn và vào nếp hơn lúc trước rất nhiều.

Dưỡng tóc

sấy tóc, gội đầu, duỗi tóc tại nhà

Một chút gel dưỡng sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn áp dụng chúng trên toàn bộ tóc sau khi duỗi thẳng.

Một số lưu ý khi duỗi tóc

- Chỉ có thể gội đầu sau khi duỗi tóc 2 ngày bởi điều đó tạo đủ thời gian cần thiết cho thuốc ngấm đều và sâu trên toàn bộ sợi tóc. Dùng mũ bọc tất cả lại khi tắm, bởi sự tiếp xúc trực tiếp với nước sẽ phần nào rửa trôi hóa chất làm thẳng trên tóc.

- Hạn chế các hoạt động tạo kiểu dùng hóa chất khác ngay khi bạn vừa duỗi tóc như nhuộm, nối, uốn,… bởi chúng sẽ khiến mái tóc trở nên yếu ớt và hư hỏng nặng.

- Tăng cường các hoạt động chăm sóc tóc với dầu dưỡng đến từ thiên nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, lô hội,… Ngọn tóc sẽ bớt xơ khi được hấp thụ đủ dầu, độ ẩm và chất dinh dưỡng có trong những sản phẩm tự nhiên này.

Chăm sóc tóc duỗi hiệu quả

Ngay cả khi đã duỗi xong, mái tóc của bạn vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường, ít nhất trong vòng 48 giờ đầu. Vì vậy, tránh buộc hay búi tóc nhiều vì sẽ làm mất đi nếp thẳng và mượt của tóc, đôi khi còn tạo vết gãy trên tóc.

Khi gội đầu, bạn không nên dùng lược để chải mà nên vuốt nhẹ bằng các đầu ngón tay. Để tóc nhanh được phục hồi, bạn nên dành nhiều thời gian để chăm sóc tóc. Một tuần cần ủ kem dưỡng một lần. Trong tháng đầu tiên sau khi ép, nên thường xuyên xịt nước dưỡng. Khi ra ngoài nắng, nhớ bảo vệ tóc bằng tinh chất dưỡng tóc. Nên chọn những loại dầu gội, dầu xả cung cấp độ ẩm cao, có khả năng tái tạo hoặc phục hồi cho mái tóc duỗi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn