Mẹo hay khử nhanh mùi thức ăn, mùi hôi trong nhà và bếp cho không gian sạch thoáng nhanh gọn

( PHUNUTODAY ) - Sau Tết là lúc tổng dọn nhà cửa với rất nhiều mùi thức ăn trong nhà. Áp dụng ngay mẹo này để khử nhanh mùi hôi giảm thời gian dọn dẹp.

Trong dịp Tết, nhà bếp phòng ăn lẫn phòng ngủ đều hoạt động hết công suất. Đặc biệt dịp Tết là lúc nấu nướng ăn uống nhiều, mùi thức ăn, rồi bánh kẹo ngọt vương vãi khắp nơi. Thời tiết đầu xuân đôi khi ẩm ướt lại càng khiến cho không gian tăng thêm mùi hôi. Mùa xuân cũng là lúc côn trùng vi khuẩn phát triển nên có thể gây ra mùi hôi nhiều hơn. 

Để khử mùi nhanh gọn nhẹ hãy áp dụng ngay các mẹo sau:

muoi-khu-mui

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng muối

Muối biển vừa có công dụng khử trùng vừa có công dụng hút mùi. Dùng muối biển có thể giúp bạn khử mùi hôi nhanh bằng cách để bát muối "lộ thiên" trong nhà bếp, nhà vệ sinh và đổ vào đường ống cống, bồn rửa bị tắc nghẽn rác. Bạn cũng có thể trộn muối chung với baking soda rồi đổ vào đường ống ống, bồn rửa và dội nước nóng xuống đê làm sạch và khử mùi. 

Cách khử mùi nhà bếp đơn giản bằng tinh dầu hoặc vỏ cam chanh bưởi

Tinh dầu tự nhiên như bưởi, cam chanh, quýt cũng giúp cho không gian thơm mát và lại còn thư thái tinh thần. Do đó bạn có thể dùng tinh dầu để xông nhà hoặc nhỏ vào những tờ giấy rồi đặt ở các góc nhà. Bạn có thể dùng vỏ chanh bưởi cam quýt để nấu nước cho hương thơm tỏa ra.

Bạn cũng có thể dùng vỏ cam chanh quýt khô treo ở các góc nhà, hoặc cho chúng vào trong lò vi sóng bật vài giây rồi mở cửa lò ra để hương thơm tỏa ra ngoài. 

vo-cam-khu-mui

Mở cửa sổ và quạt hút mùi

Nhân lúc trời nắng ráo, khô thoáng hãy mở tất cả cửa chính và cửa sổ, bật thông gió hút mùi trong nhà để luân chuyển không khí và làm sạch không gian sống, diệt vi khuẩn. 

Cách khử mùi nhà bếp đơn giản với sữa nóng hoặc kẹo bánh

Dùng sữa nóng hoặc kẹo bánh ngọt có hương thơm đặt vào từng góc phòng mặt bàn ăn trong bếp cũng tạo ra hương thơm tự nhiên. Với tủ lạnh, bạn có thể đun đường vào nước nóng tạo thành dung dịch keo đặc đặt trong tủ lạnh, tất cả mùi hương khó chịu sẽ nhanh chóng bay sạch.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với giấm

Sử dụng giấm lên men tự nhiên là một trong những cách khử mùi nhà bếp hiệu quả và đơn giản. Bạn chỉ cần đặt một bát giấm trắng trong nhà bếp vào ban đêm, đến sáng hôm nay khi thức dậy, rất nhiều mùi hôi nhà bếp sẽ được khử hoàn toàn.

Cách khử mùi hiệu quả với baking soda

Baking soda là phụ gia nấu ăn nhưng chúng có đặc tính khử mùi nhanh. Bạn có thể hòa baking soda với nước rồi đổ vào đường ống cống và lau rửa bề mặt để khử mùi hôi.

baking-soda

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng bã cà phê

Cà phê có tinh dầu thơm tự nhiên và có tính khử mùi rất tốt. Nếu trong nhà có mùi đặc biệt mùi thức ăn như mùi hải sản, mùi thịt tỏi, hoặc mùi hôi ẩm thì dùng cà phê để khử sẽ rất hiệu quả. 

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả bằng hành tây

Bạn có thể cắt mỏng hành tây và ngâm vào chậu nước, đặt chậu giữa bếp. Mùi hành tây sẽ lấn át các mùi khác, giúp loại bỏ những mùi khó chịu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với hạt chống ẩm

Hạt chống ẩm có tác dụng khử mùi góc tủ bếp, góc nhà bếp, hút ẩm cực kỳ hiệu quả. Lưu ý, sử dụng hạt chống ẩm để khử mùi nhà bếp nên tránh xa tầm tay trẻ em.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với gừng

Gừng là một gia vị quen thuộc có khả năng khử mùi thực phẩm trên các loại dao kéo hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng gừng tươi chà xát lên các vật dụng nhà bếp này để xử lý mọi mùi khó chịu nhanh chóng.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với than đá

Than đá là chất khử mùi, hút ẩm rất hiệu quả nên thường được sử dụng trong các lõi lọc than đá cho sản phẩm lọc ẩm hay khử mùi. Chỉ cần bỏ những viên than đá vào đáy thùng rác, bạn đã có thể dễ dàng khử được các mùi hôi khó chịu.

Cách khử mùi nhà bếp hiệu quả với nến thơm

Nến thơm với các thành phần tự nhiên được rất nhiều bà nội trợ dùng để loại bỏ mùi nhà bếp. Tuy chỉ mang tính tạm thời, nến thơm có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi nấu ăn trong nhà bếp. Lưu ý, cẩn thận khi đốt nến thơm trong nhà bếp để tránh gây cháy nổ.

Ngoài ra bạn nên đặt thêm vài chậu cây cảnh nhỏ ở cửa sổ, trong nhà như chậu bạc hà, chậu oải hương, chậu hương thảo... để giúp không gian thêm thơm mát tinh dầu tự nhiên của các loại cây này. Các cây xanh còn giúp hút khí CO2 tốt thanh lọc không khí trong lành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link