Mẹo hay: tuyệt chiêu hấp cơm ngon

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đừng lãng phí phần cơm còn dư lại, nhưng phải làm sao để có được món cơm hấp ngon như cơm mới nấu.

Hấp lại với cơm mới

Khi nồi cơm mới cạn, bạn hãy khoét trong lòng nồi cơm đó một khoảng chứa đủ lượng cơm nguội còn dư thừa từ ngày hôm qua. Tiếp đó, bạn cho chút nước nóng và cho cơm nguội vào, lấp bề mặt bằng cơm mới. 

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, nấu ăn, món ngon,mẹo hay, ẩm thực, thức ăn, nấu nướng
Mẹo hay: tuyệt chiêu hấp cơm ngon.

Cứ thế, để cơm nhỏ lửa. Khi nào hơi bốc lên là có được cơm nguội vừa ngon vừa nóng rồi.

Dùng lò vi sóng

- Bạn có thể hấp lại cơm bằng lò vi sóng, nó sẽ ngon cơm và không hề bị khô. Theo đó, chỉ cần cho cơm nguội vào thố thuỷ tinh. Tiếp tục lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Sau đó cho vào nồi vi sóng cơm rất ngon và không bị khô.

Theo những cách hâm cơm nguội trên, dù bạn có để quên mấy suất cơm trong nhiều ngày thì cơm vẫn không bị khô cứng. Dù hâm bằng nồi cơm điện hay vi sóng thì cơm nguội vẫn ngon như cơm nóng luôn.

Nấu lại

- Cơm ăn không hết thì nhớ để vào tủ lạnh. Khi nấu chỉ cần cho cơm vào rổ vo nhẹ cơm rồi cho vào nồi cơm điện nhấn nút. Khi ăn, vẫn như cơm mới (không phải cho thêm nước).

Theo những cách hấp cơm nguội trên, dù bạn có để quên mấy suất cơm trong nhiều ngày thì cơm vẫn không bị khô cứng. Dù hâm bằng nồi cơm điện hay vi sóng thì cơm nguội vẫn ngon như cơm nóng luôn.

Dùng nồi hấp

- Cơm nguội khi hấp bằng nồi hấp cũng khá ngon. Bạn hãy cho ít muối vào nồi nước hấp bên dưới. Như vậy, cơm nguội cũng sẽ ngon như cơm mới.

Phụ nữ, làm mẹ, chăm con, nuôi con, nấu ăn, món ngon,mẹo hay, ẩm thực, thức ăn, nấu nướng
Nấu ăn ngon.

Hấp bằng nồi cơm điện

- Có thể hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện bằng cách cho ít nước vào nồi, cơm nguội cho vào tô rồi cũng bỏ vào nồi. Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn