Mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Đây là mẹo để khử mùi tủ lạnh đơn giản nhất mà ai cũng cần các bạn hãy lưu lại ngay!

meo khu mui hoi tu lanh-1

 

Tủ lạnh là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình. Để thực phẩm có thể bảo quản tốt trong tủ lạnh các bà nội trợ nên thường xuyên kiểm tra, dọn dẹp tủ lạnh. Dọn dẹp tủ lạnh cần đúng cách, nếu không bạn khó lòng có thể loại bỏ được mùi hôi, tanh của tủ lạnh qua quá trình dài sử dụng. Dưới đây là những mẹo nhỏ khử mùi trong tủ lạnh các bà nội trợ nên tham khảo.

Chú ý cất đựng đồ trong tủ lạnh

Với những thức ăn còn thừa (dư), trước tiên bạn phải cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh nếu tủ lạnh không có bộ lọc hoặc không đủ độ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi. Đặc biệt là tủ lạnh cũ mua tại các trung tâm sửa tủ lạnh không uy tín thì hệ thống thiếu các chức năng trên.

Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm, nặng mùi: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi. Các loại hoa quả này nếu không được bọc kín sẽ dễ “ám” mùi sang các thực phẩm khác và hương của nó cũng “lưu” lại khá lâu trong tủ lạnh, việc này thường gặp nhất ở những nhà không có bà nội chợ giỏi.

meo khu mui hoi tu lanh

 

Khử mùi đã có trong tủ lạnh

Nếu tủ lạnh bạn đã có mùi, có 4 mẹo sau để bạn thử áp dụng:

– Đặt một vài miếng vỏ cam, quýt hoặc chanh tươi vào trong tủ. Hương thơm toát ra từ vỏ có thể khử mùi tủ lạnh. Khi vỏ khô cứng thì thay vỏ tươi vào.

– Bạn cũng có thể để một miếng thơm, gạo, vụn bánh mì, bã cà phê hoặc 1 hũ giấm mở nắp trong tủ lạnh để hút sạch mùi thức ăn.

– Dùng một ít than củi nghiền nát, đựng vào túi vải đặt trong tủ lạnh cũng mang lại hiệu quả khử mùi rất cao.

– Hoặc bạn có thể dùng một ít trà ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi không những được khử hết mà còn mang lại cho bạn hương thơm dịu nhẹ mỗi khi mở tủ lạnh.

– Sử dụng một khăn bông sạch, gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link