Mẹo ngâm đào làm trà đào cam sả ngon hơn ngoài hàng, không đóng váng, để cả năm cũng không hỏng

( PHUNUTODAY ) - Từng miếng đào giòn ngon, nước trà thoảng vị đặc trưng từ đào, sả, màu ánh nâu đỏ đẹp mắt. Đây là thức uống mát lành, dễ làm để dùng dần hàng tháng.

Cách làm đào ngâm:

Dùng dao hoặc cái nạo (bí, mướp) gọt vỏ, cắt đào thành miếng ngâm vào nước muối loãng. Làm lần lượt cho tới hết. Sau đó, rửa sạch lại, để ráo nước.

Cho đào vào âu ngâm với 500 gr đường (1/2 lượng đường) trong 6-8 tiếng. Việc này vừa giúp đào tiết nước thơm mùi đặc trưng, vừa làm thịt đào giòn, đượm vị ngọt ngon hơn.

Cho 500 gr còn lại vào nồi đế dày cùng 50 ml nước, để lửa vừa thắng màu hổ phách cho đẹp. Cho 1 lít nước vào đun sôi, khuấy đều cho tan hết đường đã thắng. Sau đó, cho trút phần đào đã ngâm cùng nước vào đun sôi khoảng 3-4 phút. Việc này giúp đào ngâm không bị nổi váng. Vớt ra để nguội.

Phần nước đường và nước cốt đào để nguội. Vắt lấy nước cốt 1 quả chanh cho vào để tăng thêm hương vị.

daongam

Lọ thủy tinh rửa sạch, tráng nước sôi tiệt trùng, để khô ráo. Sau đó, cho đào đã nguội, nước đường đã nguội hoàn toàn vào ngâm. Đậy nắp để vào ngăn mát tủ lạnh dùng quanh năm.

Chú ý:

Nên chọn quả đào không có lông, nhấn vào cứng, giòn thì khi ngâm sẽ giòn ngon lâu hơn.

Cần tiệt trùng kỹ lọ thủy tinh, đào cũng chần qua nước đường để ngâm lâu không bị nổi váng.

Đào, nước cốt đường đào phải nguội hoàn toàn mới cho vào ngâm để tránh bị nhũn.

Khi sử dụng, dùng thìa khô sạch múc lượng vừa đủ.

Nguyên liệu và dụng cụ làm trà đào cam sả

2 cây sả

1.5 lít nước

3 gói trà đào túi lọc

Đường

1 trái cam

Đào ngâm

Dụng cụ: Nồi, bếp, ly,…

Công thức làm trà đào cam sả

Bước 1: Đầu tiên, bạn đun sôi 1.5 lít nước với 2 cây sả đã cắt khúc tầm trong khoảng 10-15 phút.

Bước 2: Kế tiếp, bạn sẽ vớt sả ra để riêng, sau đó cho 200 ml nước sả vừa nấu vào ly, rồi bỏ 3 túi lọc hương đào vào ngâm trong khoảng 5-10 phút ( tùy vào khẩu vị thích trà đậm hay trà nhạt mà canh thời gian)

Bước 3: Tiếp đến, bạn mang cam cắt đôi, cắt 2-3 lát ngang mỏng bỏ riêng. Phần còn lại vắt lấy nước.

Bước 4: Sau đó cho nước cam vào phần trà đã ngâm trước đó, tiếp tục thêm đường (tuỳ theo khẩu vị của bạn), 1 ít nước đào ngâm, 2 lát cam, vài lát đào ngâm và đá viên.

Tác dụng của trà đào cam sả

tradao

1. Chống oxy hóa

Trong trà đào có chất chống oxy hóa mạnh mẽ và các hợp chất polyphenolic có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa của da. Giúp bạn giữ được sự tươi trẻ hay phòng chống các bệnh ung thư.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa còn góp phần nâng cao hệ thống miễn dịch, làm giảm căng thẳng và mệt mỏi. Một ly trà đào mỗi ngày sẽ bổ sung lượng lớn vitamin C giúp cơ thể chống lại các bệnh thường gặp như đau họng, cảm cúm,…

3. Tốt cho tim mạch

Các vitamin và khoáng chất trong nước uống này có liên quan đến việc cải thiện tính toàn vẹn của các mạch máu và động mạch, cũng như làm giảm huyết áp để giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

4. Giúp chắc khỏe xương và răng

Theo khoa học, có một lượng lớn canxi và fluoride được chứa trong trà đào cam sả. Vì vậy nó có thể giúp giữ cho răng của bạn luôn chắc khỏe và giảm nguy cơ bị loãng xương.

5. Giảm cân

Tin vui cho các chị em là trà đào có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo và giảm cân hiệu quả. Vừa là thức uống ngon miệng, thời thượng lại vừa có thể giảm béo thì quả là tuyệt vời, tuy nhiên, đừng cho đường nhiều nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link