9 học sinh chết đuối: Cha mẹ khóc ngất đón thi thể con

19:30, Thứ sáu 15/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có mặt tại nơi tìm được thi thể các học sinh, người thân gia đình các em rất bàng hoàng, đau đớn trước cái chết bất ngờ của con em mình.

Liên quan đến vụ tai nạn chết đuối tập thể đang gây rúng động dư luận Quảng Ngãi, chiều 15-4, đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đôc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc 9 học sinh Trường THCS xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi chết đuối.

Danh tính thi thể của các học sinh đã được tìm thấy gồm: Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Phạm Xu Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng. Một học sinh khác tên Lê Phú Quý cũng đã được tìm thấy nhưng tử vong trên đường chuyển viện.

Mô tả ảnh.
Nơi xảy ra vụ việc.

Những học sinh gặp nạn đều học chung lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà. Vụ việc xảy ra đầu giờ chiều cùng ngày, sau khi đến trường để tổ chức buổi tổng duyệt đội nhưng vì chưa tới giờ nên một nhóm học sinh lớp 6B, Trường THCS xã Nghĩa Hà cùng nhau đi tắm và xảy ra vụ việc đau long trên.

Ông Trần Văn Kỳ, người dân chứng kiến vụ việc cho biết khoảng 12h45 phút cùng ngày có rất đông học sinh đi xe đạp, mặc đồng phục đến khu vực trên có ý định tắm sông. Lúc này bà Phạm Thị Bông đi thả bò thấy vậy la mắng nhưng các em không chịu nghe còn nói lại “La gì mà la miết”.

Sau đó bà Bông bỏ theo đàn bò còn những người dân cũng đã sang cồn đất nằm giữa sông Trà Khúc làm việc.

Đến khoảng 13h thì một người đàn ông (hiện sợ quá đã không có mặt tại hiện trường) thấy dép ở trên bờ mà không thấy người đã chồm tay xuống nước tìm và vớt được một em học sinh. Sau đó la thất thanh rồi bỏ chạy.

Nhiều người dân khác làm bên cồn nghe tiếng kêu vội chạy đến lao xuống nước tìm và vớt cả 9 thi thể lên bờ.

Mô tả ảnh.
Lực lượng công an điều tra vụ việc.

Thông tin trên báo Thanh Niên, Học sinh Trần Thị Hà Phương và Cao Thị Bích Nga (cùng đi với nhóm học sinh gặp nạn), kể lại trước đó, do trời khá nóng, nên 9 học sinh nam trong lớp đã rủ nhau tắm sông. Sau đó, Phương nhìn thấy 2 học sinh nam vùng vẫy trong nước. Tưởng là các bạn giỡn với nhau, Phương không để ý. Một lúc sau, thì không thấy các bạn nổi lên. Lúc này, Phương và các bạn gái khác trong lớp kêu cứu.

Cha mẹ khóc ngất khi nhận hung tin

Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ tai nạn đuối nước, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi Võ Văn Dương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo tìm kiếm các em học sinh gặp nạn.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, Đại tá Võ Văn Dương, phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, quá đau buồn với gia đình nạn nhân.

Ông Dương cho biết thêm, hiện lực lượng công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục cho đội người nhái lăn để tìm kiếm thêm có còn em nào nữa hay không. Bởi chưa xác định chính xác số em học sinh bị nạn.

"Theo ghi nhận tại hiện trường thì có 9 đôi dép nhưng cần phải tìm kiếm để xác minh thêm thông tin từ đội người nhái lặn tìm”, đại tá Dương nói.

Mô tả ảnh.
Người thân đau đớn tột cùng trước cái chết của con em mình.
Mô tả ảnh.
Người thân em Nguyễn Minh Hoàng khóc ngất.

Có mặt tại nơi tìm được thi thể các học sinh, người thân gia đình các em rất bàng hoàng, đau đớn trước cái chết bất ngờ của con em mình. Nhiều người đã ngất xỉu vì không chịu đựng nổi.

Cha của học sinh Trần Tiến Phát nằm gục bên bờ kè gào khóc kêu con. Nhiều người dân khác cũng ứa nước mắt thương xót cho 9 em học sinh xấu số.

Cũng theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ tại hiện trường các em học sinh vừa gặp nạn cho thấy nước khu vực này khá sâu do mới được đào lên làm một con đường tạm cắt ngang sông ra bãi hoa màu nằm giữa sông Trà Khúc.

Được biết, khu vực các em chết đuối đã từng có nhiều người bị chết đuối. Hiện thi thể 9 học sinh đã được đưa về nhà, bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Vụ 447 học viên trốn trại: “Cướp” cả xe máy công an để trốn
Vụ 447 học viên trốn trại: “Cướp” cả xe máy công an để trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi thoát ra ngoài, các học viên cai nghiện hung hãn, xông vào nhà dân cướp tiền, điện thoại, quần áo… thậm chí cả xe máy của công an xã.
Giá vàng chiều nay 15-4: Vàng tiếp tục “rớt giá”
Giá vàng chiều nay 15-4: Vàng tiếp tục “rớt giá”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước chiều nay 15-4 tiếp tục giảm mạnh. Mỗi lượng vàng mất từ 40 đến 80 nghìn đồng.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái