Bắt khẩn cấp 4 bị can vụ phu vàng ch.ết ngạt ở Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đã bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra đối với 4 bị can trong vụ khai thác vàng trái phép khiến 4 người t.ử v.ong ở Quảng Nam.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, 4 bị can vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò khai thác tài nguyên” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ” gồm: Văn Thị Hoài Thương (SN 1980 ngụ thị trấn Thạnh Mỹ); Và Bá Nhìa (SN 1993; ngụ xã Mường Lóng, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) Cụt Văn Hoanh (1987) và Cụt Văn Bình (SN 1998; cùng ngụ xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

4 bị can bị Công an bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ quá trình điều tra.

Bắt khẩn cấp 4 bị can vụ phu vàng chết ngạt ở Quảng Nam
Các nạn nhân còn sống được đưa đi cấp cứu

Trong chiều ngày 15/4, Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ ngạt khí khiến 4 người chết xảy ra tại Thôn Dung, Thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang, Quảng Nam).

Được biết, bà Thương là vợ một đội trưởng Công an huyện Nam Giang. Bà Thương đã đứng ra thuê 3 bị can còn lại và 4 người đã chết để đào đãi vàng thuê cho mình.

Như tin tức đã đưa trước đó, 17h ngày 12/4, một nhóm gồm 7 người khai thác vàng trái phép tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) bị ngạt khí khiến 4 người chết. Trong đó có ba phu vàng là anh em ruột. Điều đáng nói, khu vực xảy ra vụ án khá gần trung tâm huyện Nam Giang thế nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. 

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Xác định danh tính 9 học sinh chết đuối tại Quảng Ngãi
Xác định danh tính 9 học sinh chết đuối tại Quảng Ngãi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng bước đầu đã xác định có tổng cộng 9 em học sinh chết đuối tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, Quảng Ngãi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link