Chi tiết phiên tòa xử Minh Béo: Phí bảo lãnh vẫn là 1 triệu USD

06:37, Thứ bảy 16/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù luật sư ra sức thuyết phục, cho biết Minh Béo sẵn sàng nộp lại hộ chiếu để đảm bảo không bỏ trốn, nhưng mức phí bảo lãnh vẫn được giữ nguyên.

Trang Ocregister đưa tin, diễn viên hài Minh Béo từ chối nhận tội trong phiên luận tội ngày thứ 6 về việc lạm dụng tình dục một cậu bé trong cuộc thi tuyển cho dự án làm video ở Huntington Beach trước đó vào 20/3.

Các cơ quan chức năng nói rằng họ lo ngại Hồng Minh Quang (tên thật của Minh Béo), sẽ bỏ trốn khỏi Mỹ nếu có cơ hội được tại ngoại trong thời gian xét xử.

Trong phiên tòa luận tội hôm qua tại Mỹ (15/4), Chánh biện lý Tony Rackaukas đã đề nghị mức phí bảo lãnh là 1 triệu USD – cao gấp 10 lần so với mức phí bảo lãnh trong những vụ việc tương tự.

Cuối cùng thẩm phán Craig Robinson đã đồng ý mức phí này dù luật sư biện hộ của Minh Béo, ông Nguyễn Đỗ Phủ, đã cho rằng điều đó thật “bất công”. Ông Nguyễn Đỗ Phủ nói rằng thân chủ của mình sẵn sàng giao nộp hộ chiếu và đeo một màn hình giám sát điện tử vào mắt cá chân để đảm bảo sẽ không bỏ trốn, Minh Béo chỉ đến Santa Ana vì công việc còn nhà anh lại ở Garden Grove.

Tôi không nghĩ rằng thân chủ sẽ bỏ trốn. Anh ấy đã mơ được đến nước Mỹ" - Ông Nguyễn Đỗ Phủ nói.

chi tiet toa xu minh beo muc phi bao lanh giu nguyen
Luật sư Nguyễn Đỗ Phủ. Ảnh: Ocregister

Ngoài ra, ông từ chối bình luận thêm về các cáo buộc chống lại nghệ sĩ Hồng Quang Minh, nói rằng chưa nhận đủ bằng chứng buộc tội thân chủ mình. Ông cho biết, gia đình Minh Béo đang cố gắng giúp anh được bảo lãnh tại ngoại.

 “Tôi sẽ tự có những điều tra của riêng mình và xem xem luật sư quận có gì trong tay” – ông nói. “Tất cả những gì tôi có thể nói bây giờ là mọi người đều vô tội cho tới khi chứng minh được họ là có tội.

Vụ việc của Minh Béo đã khiến Thượng nghị sĩ bang – bà Janet Nguyễn muốn đề xuất sửa đổi luật để cho phép các thẩm phán trong tương lai có thể từ chối tại ngoại đối với những trường hợp có khả năng bỏ trốn cao. Phát biểu tại một cuộc họp báo trước phiên luận tội, bà đã cho rằng vụ của Minh Béo là một trường hợp như vậy.

chi tiet toa xu minh beo phunutoday
Minh béo tại phiên tòa luận tội chỉ được phát qua màn hình trong 10 phút.

Theo luật pháp Mỹ, nghi phạm có thể được giam giữ mà không thể bảo lãnh nếu tòa án cho rằng họ có nguy cơ bỏ trốn. Nhưng tại bang California, tòa án chỉ có thể từ chối bảo lãnh trong những vụ án hình sự hoặc những vụ đặc biệt mà nghi phạm có thể gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Trước đó, nghệ sĩ hài Minh Béo đã bị bắt vào ngày 24/3 với cáo buộc các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Vụ việc xảy ra vào ngày 20/3, khi Minh Béo thông báo với một nhóm vũ công tại một chương trình tài năng rằng họ được tuyển chọn vào một dự án làm video. Ba ngày sau, nạn nhân – một cậu bé tham gia tuyển chọn đã trình báo về việc bị lạm dụng với cảnh sát.

Lần hầu tòa tiếp theo của Minh Béo sẽ diễn ra vào ngày 13/5 và 10/6.

Kết quả buổi luận tội Minh Béo tại Mỹ
Kết quả buổi luận tội Minh Béo tại Mỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên tòa luận tội diễn ra vào 10h ngày 15/4/2016 tại Mỹ), Minh Béo từ chối nhận tội và tòa đã giữ nguyên mức phí tại ngoại
Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ
Toàn cảnh vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm nay (theo giờ Việt Nam), sẽ diễn ra phiên tòa xét xử luận tội danh hài Minh Béo tại Mỹ. Cùng điểm lại diễn biến chính của vụ án này:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung