Mổ cắt buồng trứng khi chẩn đoán…viêm ruột thừa

13:12, Thứ bảy 10/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù chị Phương được chẩn đoán bị viêm ruột thừa phải mổ gấp nhưng sau ca mổ, các bác sỹ cho biết ruột thừa của chị Phương tốt và đã cắt toàn bộ buồng trứng của chị do bị hoạt tử.

Ngày 9/5, ban giám đốc và đại diện phòng chức năng của Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ có buổi gặp với gia đình của bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương để giải thích về việc chị Phương được chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng lại phẫu thuật cắt 2 buồng trứng.

Ảnh minh họa.

Theo lời kể của gia đình, trước đó khoảng 10h ngày 6/5, gia đình đưa chị Phương vào Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cấp cứu với lý do đau bụng âm ỉ.

Sau khi khám và làm xét nghiệm, các bác sỹ tại bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc do ruột thừa có mủ vỡ nên phải mổ gấp vào 17h cùng ngày.

Tuy nhiên, lúc can thiệp ngoại khoa, bác sĩ phát hiện ruột thừa không viêm. Hiện tượng ổ bụng của chị Phương đầy mủ là do 2 buồng trứng viêm nhiễm, hoại tử. Sau khi hội chẩn, bác sĩ quyết định mổ hở để làm sạch ổ bụng, cắt bỏ phần hoại tử là 2 buồng trứng, ngăn chặn nhiễm trùng máu mà chưa kịp thông báo cho người nhà bệnh nhân.

Đến khoảng 8h sáng ngày 7/5, các bác sĩ mới gọi gia đình bệnh nhân vào giải thích rằng, ruột thừa của chị Phương không có vấn đề gì nhưng buồng trứng bị hoại tử, có mủ nên họ đã phẫu thuật cắt toàn bộ buồng trứng bệnh nhân.

Sau khi nghe giải thích nguyên nhân dẫn đến chuyện hi hữu này là do bác sĩ chẩn đoán sai bệnh, gia đình bệnh nhân đã đồng ý "không làm lớn chuyện" nhưng yêu cầu phải kỷ luật các bác sĩ liên quan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link