Mồ hôi nách khiến bản chị em tự ti: Hãy thử ngay những cách dưới đây để có thể tự tin khoe cá tính

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng mồ hôi nách xảy ra thường xuyên ở rất nhiều người, nhất là vào những ngày thời tiết nóng bức gây ra mùi khôi khó chịu, khiến cho mọi người cảm thấy mặc cảm, thiết tự tin trong giao tiếp. Dưới đây là những cách giúp điều trị mồ hôi nách đơn giản tại nhà, bạn có thể tham khảo.

1. Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên giảm mồ hôi nách

Bạn có biết một điều rằng, có rất nhiều loại nguyên liệu tự nhiên khác nhau được mọi người ứng dụng trong việc ngăn ngừa tình trạng chảy mồ hôi nách. Trong đó phải kể đến các nguyên liệu đem lại hiệu quả được nhiều người tin dùng như chanh, gừng tươi, cam, rượu trắng, giấm táo, phấn rôm… Bằng cách: 

- Chanh: Bạn hãy sử dụng khoảng 1/2 quả chanh tươi và thực hiện chà xát vào khu vực 2 bên nách để khử và giảm mùi hôi hiệu quả. Sau khi chà đợi khoảng 5 – 10 phút rồi làm sạch nách lại với nước. 

- Sử dụng gừng để ngăn ngừa tình trạng mồ hôi nách: Gừng tươi là nguyên liệu giúp ngăn chảy mồ hôi nách khá gần gũi, dễ tìm. Bạn chỉ cần thái lát gừng tươi, mang đi giã nát rồi pha cùng chút mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp vào khu vực da dưới cánh tay sau khi đã được làm sạch mỗi ngày/1 lần.

1

- Dùng rượu để giảm mồ hôi nách: Sử dụng rượu trắng thoa trực tiếp vào khu vực nách đã được làm sạch và lau khô. Để nguyên trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch vùng da dưới cánh tay lại với nước.

- Sử dụng giấm táo: Bạn lấy một ít giấm táo vào chén sạch, sử dụng bông gòn thấm dung dịch và lau vào vùng nách đã được làm sạch trong khoảng 2 – 3 phút rồi vệ sinh lại với nước mát. Đều đặn thực hiện 2 lần mỗi ngày để nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trong vài tuần tiếp theo.

- Phấn rôm em bé: Bạn cũng có thể áp dụng cách để không bị chảy mồ hôi nách bằng dùng dùng phấn rôm trẻ em. Phấn rôm có công dụng hút ẩm, làm mềm da và hỗ trợ giảm mùi hôi nách hiệu quả. Sau mỗi lần tắm sạch, bạn hãy thoa một ít phấn rôm trẻ em lên vùng nách để giảm mồ hôi tiết ra hiệu quả.

2. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Việc áp dụng một chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy mồ hôi nách khó chịu. Chính vì vậy, cách giúp bạn không bị chảy mồ hôi nách hiệu quả và mang tính lâu dài đó là xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách tránh xa các nhóm thực phẩm gây mùi hôi và tăng cường bổ sung thêm những loại thực phẩm có khả năng khử mùi.

- Một số loại thực phẩm gây mùi hôi bạn cần tránh xa: Các thực phẩm chế biến sẵn, rượu bia, tỏi, hành tây, các loại đồ ăn chứa nhiều chất béo, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

- Những thực phẩm nên bổ sung để tăng hiệu quả giảm tình trạng chảy mồ hôi nách: Sữa, phô mai, quả hạnh, chuối, váng sữa, các loại rau xanh và trái cây, yến mạch, khoai lang, dầu oliu…

3. Uống nhiều nước mỗi ngày

Chúng ta đều biết rằng, cơ thể con người có tới 70% là nước, vì vậy mà việc uống nước hàng ngày là rất quan trọng. Hành động này không chỉ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, giữ cho làn da mịn màng, các bộ phận trong cơ thể khỏe mạnh mà uống đủ nước còn giúp cơ thể mát mẻ, ngăn ngừa tiết mồ hôi dưới cánh tay quá mức. Do đó, dù cho bận đến mấy vẫn hãy đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa mồ hôi nách tiết ra quá nhiều.

nen-uong-nuoc-gi-vao-buoi-sang-va-uong-bao-nhieu-la-du-3_800x445

4. Mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng khí

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên hay xây dựng thực đơn lành mạnh tiêu thụ trong cơ thể thì những việc như lựa chọn mặc các bộ quần áo phù hợp cũng là một trong những cách để không bị chảy mồ hôi nách hiệu quả. Trong những ngày hè thời tiết nóng nực, bạn cần ưu tiên lựa chọn trang phục có chất liệu vải thoáng mát, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc quần áo lưu giữ độ bền, không gây ảnh hưởng đến cấu trúc vải sau mỗi lần giặt.

5. Hạn chế sử dụng caffein

Cafein là thành phần có khả năng kích thích hệ thần kinh phát triển mạnh mẽ làm gia tăng tiết mồ hôi trên cơ thể. Đồng thời, caffeine cũng là yếu tố gây tăng huyết áp, tăng nhịp tim hoặc kích thích hoạt động của tuyến mồ hôi. Vì vậy, cách để không bị chảy mồ hôi nách hữu hiệu đó là bạn hãy giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn cafein khỏi cuộc sống bằng cách tránh dùng cà phê hoặc các loại đồ uống có chứa cafein.

caffeine-la-gi-caffeine-co-the-da-ruou-duoc-hay-khong-cac-loai-do-uong-chua-caffein-1

6. Điều tiết cảm xúc, hạn chế căng thẳng, lo âu

Tình thần, cảm xúc căng thẳng, lo âu là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tuyến mồ hôi nách phát triển quá mức. Do đó, hãy thử tìm hiểu những nguyên nhân gây lo lắng và khắc phục chúng. Tránh thức khuya, làm việc quá sức và hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày để giữ cho cơ thể trong trạng thái tốt nhất, ngăn ngừa tiết mồ hôi nách.

Theo:  xevathethao.vn copy link