Mỗi ngày một quả cà tím nhỏ nhưng có võ, cực tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cà tím chứa nhiều canxi, sắt, vitamin, ít chất béo, ít calo… rất tốt cho cơ thể bạn.

Cà tím chứa sắt và canxi

Trong thành phần dinh dưỡng của cà tím có chứa nhiều sắt và canxi có trong cà tím rất cần thiết cho cơ thể của con người chúng ta. Ngoài ra, khi bạn chế biến cà tím theo nướng không chỉ là một món ngon mà còn là nguồn cung cấp vitamin đáng kể cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh tăng cường sức đề kháng.

Cà tím tốt cho não và tuần hoàn

Trong thành phần dưỡng chất của trái cà tím chứa nhiều chất phytonutrients cải thiện lưu lượng máu chảy vào não giúp cho bạn giảm được chứng hoa mắt chóng mặt, ù tai. Đặc biệt những chất này thường tập trung nhiều ở phần vỏ của cà tím nên khi ăn bạn tuyệt đối đừng bao giờ bỏ vỏ nhé.

Cà tím tốt cho người muốn giảm cân

Cà tím tốt cho người muốn giảm cân

Ngăn ngừa ung thư ruột già

Trong cà tím là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Đồng thời nó còn giúp cho thành ruột của bạn hoạt động trơn tru hơn rất nhiều. Khi bạn thường xuyên ăn cà tím sẽ giữ hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường, không lo mắc các bệnh trĩ, táo bón, rối loan tiêu hóa. Đồng thời bảo vệ, đại tràng của bạn không mắc bệnh ung thư.

Giúp cho bạn giảm cân hiệu quả

Trong cà tím chứa rất ít calo, lại không chứa chất béo, và lượng chất xơ cao nên khi ăn vào sẽ giúp cho bạn tạo ra cảm giác no. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đừng bao giờ bỏ qua cà tím nhé. Nó sẽ giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả, và giúp cho bạn duy trì vóc dáng thon thả của mình.

Cà tím giúp ổn định đường huyết

Cà tím giúp ổn định đường huyết

Cà tím tốt cho người bị tiểu đường

Nếu bạn mắc tiểu đường bạn hoàn toàn có thể sử dụng cà tím bởi nó có thể giúp bạn kiểm soát đường huyết vô cùng tốt. Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học thì cà tím có lượng carbohydrate hòa tan thấp giúp giảm insulin trong máu vô cùng hiệu quả.

Duy trì sự ổn định huyết áp

Khi bạn thường xuyên ăn cà tím sẽ giúp ổn định huyết áp bởi cà tím không có chất béo và không chứa nhiều cholesterol xấu trong cơ thể, nó còn bảo vệ trái tim của chúng ta theo những cách khác. Bên cạnh đó, phần vỏ và thịt của cà tím chứa đầy flavonoid quan trọng có thể giúp ổn định huyết áp và giảm căng thẳng giúp bạn giữ được tinh thần luôn thoải mái tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link