Mọi người dân sinh sống ở TP.HCM sẽ được tiêm vắc-xin COVID-19, trừ 1 trường hợp duy nhất

( PHUNUTODAY ) - Để đạt miễn dịch cộng đồng nhanh nhất, TP. HCM sẽ được tiêm toàn bộ vắc xin Covid-19, chỉ trừ duy nhất 1 đối tượng.

Trong cuộc họp do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì, với thành viên Ban Chỉ đạo (Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổ Phân tích thông tin) về công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều 31/7, Phó Thủ tướng cho biết, sẽ ưu tiên cao nhất vaccine phòng COVID-19 cho TPHCM. Bộ Y tế rà soát, điều chỉnh cần thiết về quy trình, thủ tục tiêm để tiêm nhanh nhất, an toàn; bảo đảm nguồn vaccine theo đúng tiến độ tiêm của UBND TPHCM đề ra.

Trước đó, từ chiều tối ngày 29/7, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký văn bản về việc tiêm vắc-xin ở TP.HCM, qua đó tháo gỡ nhiều vướng mắc về việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 ở thành phố.

TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiêm vắc xin nCoV nhằm đạt miễn dịch cộng đồng

TP.HCM sẽ đẩy nhanh tiêm vắc xin nCoV nhằm đạt miễn dịch cộng đồng

Từ chỉ đạo của Bộ Y tế, TP đã cụ thể hoá văn bản này và sẽ ban hành văn bản hướng dẫn để lực lượng tiêm vắc-xin có thể triển khai.

Trong đó, việc tổ chức tiêm không phụ thuộc vào các đối tượng mà cần phủ nhanh, tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại TP.HCM đều được tiêm chủng, ưu tiên tiêm trước cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp mắc bệnh lý nền.

“TP sẽ thực hiện tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt đối tượng. Chủ trương của TP sẽ không phân biệt có hộ khẩu thường trú hay tạm trú, chỉ cần cư trú trên địa bàn TP đều được tiêm.

Ngay sau khi kết thúc đợt 5, TP sẽ tiếp tục triển khai đợt tiêm thứ 6, trên tinh thần vắc xin về đến đâu tiêm tới đó, nhằm mục tiêu trong tháng 8 tối thiểu có 70% người dân trong độ tuổi 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19” - ông Dương Anh Đức khẳng định.

Về nguồn vắc xin để tiêm, ông Đức cho biết sẽ đến từ 2 nguồn: thứ nhất là do Bộ Y tế tiếp tục phân bổ với cam kết tiêm tới đâu hỗ trợ vắc xin tới đó, bảo đảm liên tục; thứ hai là từ nguồn tài trợ.

GS-TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết riêng đợt 5 đến hết ngày 31.7 đã tiêm hơn 500.000 liều, còn 430.000 liều sẽ tiêm xong vào ngày 3.8. Bộ Y tế vừa cung cấp cho TP 2 loại vắc xin AstraZeneca và Moderna với gần 600.000 liều. Do đó, TP tiêm luôn đợt 6 vào ngày thứ tư tuần sau, rồi sẽ tiêm tiếp 1 triệu liều của nhà tài trợ...

Ngoài ra, TP còn có các nguồn tài trợ khác mà Bộ Y tế hứa đảm bảo cho TP tăng độ bao phủ vắc xin lên trong tháng 8.2021 là 70% dân số TP trên 18 tuổi tối thiểu được tiêm mũi 1.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link