11 thực phẩm chống viêm nhiễm cực tốt, tăng đề kháng cơ thể: Ăn càng nhiều càng ít ốm đau, bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây có khả năng chống viêm cực tốt, làm tăng đề kháng cho cơ thể. Bạn hãy ăn mỗi ngày nhé!

Quả mọng

Quả mọng là loại trái cây nhỏ chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chúng bao gồm: Dâu tây, việt quất, quả mâm xôi, dâu đen, nho.

Quả mọng có chứa chất chống oxy hóa gọi là anthocyanins. Các hợp chất này có tác dụng chống viêm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh, giúp cơ thể bạn sản sinh ra các tế bào tiêu diệt tự nhiên (tế bào NK), giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn hoạt động bình thường.

1

Cải Kale

Kale là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, dồi dào dinh dưỡng với hàng loạt các vitamin A, C và K, magie, canxi và các axit amin khác nhau. Theo nghiên cứu, Kale chứa nhiều chất phytonutrients, chất chống viêm và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại tổn thương tế bào. Ngoài ra, bổ sung cải Kale vào bữa ăn hàng ngày giúp mang lại nhiều lợi ích như giúp sáng da, bổ mắt, tiêu hóa mạnh mẽ, xương chắc khỏe.

Quả Thơm (Dứa, Khóm)

Quả thơm chứa rất nhiều vitamin C và chứa một loại enzyme tên là bromelain. Enzyme này có thể kích thích tiêu hóa protein, giảm viêm ruột và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thêm quả thơm vào thực đơn trái cây hằng ngày hoặc nước ép thơm ngon có thể giúp bạn chống viêm, tăng cường tiêu hóa và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ.

Các loại rong biển nâu

Rong biển màu nâu có chứa một nhóm polysacarit gọi là Fucoidan, có tác dụng giảm viêm và chống oxy hóa trong cơ thể. Ngoài ra, trong rong biển còn chứa nhiều chất có lợi khác như i ốt, chất xơ, kali, protein thực vật…

Bạn có thể dùng rong biển nấu canh, làm salad hoặc các món xào trong bữa ăn hằng ngày để tăng cường bảo vệ sức khỏe.

2

Bơ chứa nhiều kali, magiê, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch. Chúng cũng chứa carotenoid và tocopherol có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra một hợp chất trong bơ có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm ở các tế bào da non.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những thức uống lành mạnh nhất mà bạn nên lựa chọn. Nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer, béo phì.

Hàm lượng EGCG cao trong trà xanh giúp giảm viêm và bảo vệ các tế bào của bạn khỏi các tác nhân gây hại.

Ớt chuông

Ớt sừng và ớt chuông rất giàu quercetin, axit sinapic, axit ferulic và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng chống viêm mạnh.

Nấm

Nấm rất ít calo và giàu selen, đồng và tất cả các vitamin B.

Một số loại nấm ăn được có các hợp chất có thể làm giảm viêm. Khi ăn sống hoặc nấu chín có thể giúp bạn phát huy hết khả năng chống viêm của chúng.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, kali và lycopene- một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm ấn tượng. Lycopene có thể đặc biệt có lợi cho việc giảm các hợp chất gây viêm liên quan đến một số loại ung thư.

7

Quả việt quất

Việt quốc là một trong những loại trái cây ít đường và nhiều chất xơ, quả còn giàu vitamin A,C, E chứa đặc tính chống viêm và chất chống oxy hóa.

Anthocyanin là chất chống oxy hóa chính mang lại màu xanh đậm cho loại thực phẩm chống viêm này. Bạn hãy thêm quả việt quốc vào các món sinh tố hằng ngày để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhé!

Sô cô la đen và ca cao

Flavanol trong sô cô la đen và ca cao có thể làm giảm viêm và nguy cơ mắc một số bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link