Bộ phận cực rẻ ở con gà nhưng lại mang đến nhiều lợi ích ít ai ngờ tới

08:52, Chủ nhật 01/08/2021

( PHUNUTODAY ) - Chân gà sau khi chế biến trở thành món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Thế nhưng ít ai biết rằng thực phẩm này mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chân gà cung cấp collagen

Chân gà có chứa lượng collagen dồi dào. Mức collagen tự nhiên trong chân gà tương tự lượng collagen có trong rau xanh và trái cây.

Ăn chân gà giúp bổ sung collagen cho cơ thể. Từ đó hỗ trợ da tạo tế bào mới thay cho những tế bào chết, từ đó giúp duy trì sức khỏe và độ đàn hồi của làn da. Đồng thời, chân gà cũng giúp cơ thể sản xuất nhiều tế bào hồng cầu hơn, tăng khả năng hấp thụ canxi và protein tốt hơn, tăng cường tốc độ chuyển hóa chất béo của cơ thể và hỗ trợ giảm cân.

Giúp giảm đau khớp

Collagen trong chân gà có thể kích thích tái tạo mô để giảm các triệu chứng của viêm xương khớp. Loại viêm khớp này làm mòn hoặc phá vỡ sụn của bạn, làm xương cọ xát vào nhau và gây đau, sưng và khó cử động.

Nghiên cứu 191 người bị thoái hóa khớp gối trong 3 tháng, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng liều lượng collagen hàng ngày có nguồn gốc từ sụn gà làm giảm đáng kể các dấu hiệu đau, cứng và rối loạn chức năng thể chất.

Giảm nguy cơ gãy xương

Đa số người lớn tuổi thường gặp vấn đề về xương khớp do xương đã giảm khả năng hấp thụ canxi. Chân gà giàu protein và canxi cũng như collagen dễ hấp thụ giúp tăng cường cấu trúc xương và phòng ngừa loãng xương từ sớm.

Hỗ trợ làm lành chấn thương

Nhờ có chứa các chất dinh dưỡng như protein và canxi mà chân gà giúp chữa lành các chấn thương. Đây là hai chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng giúp tái tạo các dây thần kinh, cơ bắp và xương trong cơ thể.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Khi bạn làm món chân gà hầm, các chất dinh dưỡng trong chân gà như glucosamine, chondroitin, collagen, protein sẽ hòa tan vào nước. Sử dụng nước này ruột sẽ khỏe hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Duy trì sức khỏe móng

Các món ăn từ chân gà có thể cung cấp proline, hidroksipolin, glycine, collagen, một số axit amin giúp duy trì móng khỏe đẹp. Bên cạnh đó, chân gà đã nấu chín thường chức gelatin giúp cơ thể xử lý canxi móng hấp thụ được.

Duy trì sức khỏe nướu

Không phải lúc nào bệnh nha chu cũng là do răng miệng không khỏe. Đôi khi nguyên nhân có thể là do bạn thiếu vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Vì chân gà chứa nhiều dinh dưỡng nên mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe của nướu. Các mô liên kết và sụn có chứa collagen, axit amin và một số chất tạo gelatin, những chất giúp cải thiện sức khỏe của nướu răng rất tốt.

Cải thiện hệ miễn dịch

Ngoài collagen, chất tạo gelatin, chân gà còn chứa các loại khoáng chất như phốt pho, canxi, magie, đồng, kẽm. Đây là những khoáng chất cần thiết giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để đối phó với nhiều loại bệnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy
Từ khóa: chân gà lợi ích