Mối nguy hại "chết người" từ đường nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy coi chừng những mối nguy hại khôn lường từ đường khi bạn sử dụng không đúng cách.

sức khoẻ
Đường là gia vị mà bạn cần sử dụng hợp lý để không hại cho sức khoẻ.

Có nhiều loại thực phẩm gây hại cho não bộ. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng đường cũng có thể trở thành nguyên nhân gây hại cho não bộ nếu không dùng đúng liều lượng.

Bình thường cơ thể của chúng ta sẽ không bao giờ tiêu thụ một lượng lớn đường khi không có lý do đặc biệt nào. Nhưng đối với một số người có thói quen "nghiện" đường (đương nhiên là cảm giác thèm ăn) cho phép họ ăn nhiều đường hơn bình thường. Đường không phải là thực phẩm không lành mạnh cho cơ thể những nếu ăn quá mức cho phép sẽ gây hại cho não bộ.

Não là trung tâm điều khiển, kiểm soát cơ thể của con người, vì vậy cần phải kiểm soát lượng đường tiêu thụ vào cơ thể để không bị ảnh hưởng đến nó. Nếu chúng ta sử dụng lượng đường quá tiêu chuẩn thì sẽ có khả năng gặp phải những vấn đề về sức khỏe rất nghiêm trọng liên quan đến não bộ. Vì vậy, hãy kiểm soát lượng đường tiêu thụ càng sớm càng tốt.

Dưới đây là những tác hại mà đường có thể ảnh hưởng đến chúng ta khi không được sử dụng đúng lượng cho phép.

Bệnh Alzheimer

Tiêu thụ một lượng lớn đường thực sự có thể khiến bạn mắc phải căn bệnh này, vì theo những nghiên cứu gần đây cho thấy chế độ ăn uống của bạn và bệnh Alzheimer có liên quan chặt chẽ. Một trong chín người cao tuổi có nguy cơ mắc bênh Alzheimer, nguyên nhân hàng đầu thứ ba gây tử vong ở người cao tuổi sau bệnh timung thư. Bệnh Alzheimer còn được gọi là "bệnh tiểu đường loại 3", vì nó liên quan đến đường.

Não bộ không cần đường glucose

Rất nhiều người nghĩ rằng đường glucose là một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với não, nhưng điều đó hoàn toàn sai sự thật. Xeton và các chất khác sẽ tốt cho cơ thể hơn, như hấp thụ chất béo lành mạnh và nuôi dưỡng các bộ phận khác.

Phá hủy cấu trúc não bộ

Dẫn truyền thần kinh được xác định thông qua các đường hấp thu cơ thể của bạn hiện đang xử lý, và giảm mức độ insulin (thông qua việc tiêu thụ các thực phẩm có đường) có thể dẫn đến nhận thức kém về bộ não.

Mức bình thường là vẫn còn quá cao?

Rõ ràng, mức độ bình thường của lượng đường trong máu vẫn còn nhiều rủi ro. Vẫn còn vấn đề có thể được xem xét khi đường huyết ở khoảng 100-125 mg/dL (đó là tiền đái tháo đường), ở 90-100 mg/dL là bình thường. Tuy nhiên, vẫn có nguy cơ xảy ra teo não khi có một mức độ đường trong máu "bình thường", điều này khiến chúng ta tin rằng đường là một trong những tác nhân hấp thu và bài tiết chất dinh dưỡng.

Mặc dù rất có lợi cho sức khỏe nhưng cần phải biết cách kiểm soát lượng đường hấp thu vào cơ thể để yên tâm thưởng thức hương vị ngọt ngào đầy quyến rũ của đường mà không gây ảnh hưởng xấu đến não bộ, cũng như cơ thể.

Mối nguy hại chết người do ăn chuối tiêu
Mối nguy hại chết người do ăn chuối tiêu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của chuối, nó còn có thể gây hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn