Làm 4 việc lạ đời này: Vòng bụng co lại, giảm mỡ nội tạng

( PHUNUTODAY ) - Vòng bụng lớn cho thấy bạn đang có mỡ nội tạng cần phải loại bỏ sớm. 4 cách này tuy không phổ biến nhưng có thể giúp làm giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Vì sao mỡ bụng không tốt cho sức khỏe

Theo tiến sĩ Mitchell, béo bụng có thể gây rắc rối vì một số lý do. Nó có thể cho thấy bạn có sức khỏe kém. Mỡ thừa xung quanh vòng eo có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, tiểu đường và một số loại ung thư.

Bên cạnh đó, bụng mỡ thường khiến bạn khó khăn khi mặc một số loại quần áo. Thêm nữa, béo bụng cũng thường đi liền với tăng cân nặng.

Rất may là vẫn có cách giúp chúng ta giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe. Bên cạnh chế độ ăn uống và tập thể dục bạn có thể áp dụng thêm 4 biện pháp này.

4 việc giúp vòng bụng co lại, giảm mỡ nội tạng

Liệu pháp lạnh

Theo tiến sĩ Mitchell thì liệu pháp lạnh liên tục (áp lạnh) trong thời gian dài có thể là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ mỡ trong cơ thể. Việc chườm đá lên vùng bụng mỡ có thể giúp giảm viêm và giảm kích thước tế bào mỡ. Nhưng bạn cần lưu ý về một số rủi ro như ngứa ran, tê, kích ứng da. Liệu pháp lạnh này, hay còn gọi là phương pháp áp lạnh dẫu sao cũng ít nguy cơ hơn việc phẫu thuật lấy bớt mỡ bụng.

Chải khô

Tiến sĩ Mitchell cho biết, cellulite (sần da vỏ cam hay rối loạn phân bố mỡ) là một vấn đề thẩm mỹ phổ biến, đặc biệt là đối với phụ nữ. Các chất béo tích tụ đẩy vào mô liên kết dưới da, khiến da bị lõm xuống. Dù không có cách nào chắc chắn để loại bỏ cellulite, nhưng một số phương pháp điều trị có thể giúp giảm sự xuất hiện của tình trạng này. Chải khô là một trong những cách đó.

Khi chải khô bạn sẽ cần đến 1 chiếc bàn chải lông mềm và dùng nó để massage da bụng theo chuyển động tròn. Việc này giúp phá vỡ cellulite và thúc đẩy tuần hoàn, từ đó giúp giảm sự xuất hiện của cellulite tạm thời.

Bạn cũng cần lưu ý chải khô sẽ không loại bỏ vĩnh viễn cellulite hoặc dẫn đến giảm cân. Thay vào đó, nó nên được coi là một phần của kế hoạch giảm cellulite toàn diện bao gồm chế độ ăn uống và tập thể dục.

Lăn toàn thân

Đây là một kiểu tự massage sử dụng con lăn xốp hoặc bóng tennis để giảm đau và căng cơ. Các vận động viên thường sử dụng nó để ngăn ngừa chấn thương và cải thiện tính linh hoạt. Việc này cũng có thể mang lại lợi ích cho những người bị đầy hơi và đau dạ dày.

Áp lực của con lăn giúp phá vỡ các chất kết dính và nút thắt trong cơ, từ đó hỗ trợ giảm đau và khó chịu. Ngoài ra, lăn toàn thân có thể giúp cải thiện tuần hoàn và giảm viêm.

Mặc dù lăn toàn thân không trực tiếp loại bỏ chất béo nhưng nó có thể giúp làm thon gọn vùng bụng bằng cách giảm đầy hơi và cải thiện độ săn chắc của cơ.

Giác hơi

Tiến sĩ Mitchell cho biết: “Giác hơi là một liệu pháp cổ xưa của Trung Quốc, sử dụng các giác hút để thúc đẩy lưu lượng máu và phá vỡ sự trì trệ". Các giác hút được đặt trên da và bác sĩ trị liệu có thể sử dụng kim massage hoặc châm cứu để kích thích khu vực này. Giác hơi được cho là có thể giúp chữa nhiều bệnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link