Một người bần hàn hay cao quý, cứ nhìn 10 quý tắc này trên bàn ăn là biết

( PHUNUTODAY ) - Nét tướng trên bàn ăn sẽ thể hiện bạn là người giàu sang hay nghèo.

Trên bàn ăn thì tư thế đúng chính là lưng phải thẳng, lưng song song với ghế, đùi song song với nhà, không nên ngồi dựa vào ghế, tay đặt trên bàn, đầu giữ thẳng. Nhất định không được nghiêng ngả hay chạm thứ gì trên bàn ăn khi bữa ăn chưa bắt đầu.

Trong lúc ăn thì hãy tinh tế để dao, kéo, đũa, dĩa về phía mình. Sắp xếp theo thứ tự. Không nên để quá xa, bởi như vậy rất có thể bạn sẽ chạm vào người khác, gây ra sự bất tiện không đáng có ở trong bữa ăn.

an

Trừ khi bạn là khách quý và được chủ nhà nhiệt tình mời dùng bữa trước bằng không đừng nên ăn trước chủ nhà. Đây chính là sự tôn trọng tối thiểu dành cho chủ nhà.

Điều hết sức đại kỵ trên bàn ăn chính là mồm đang nhai nhưng vẫn cố mở miệng để nói. Đây chính là cách cư xử bất lịch sự, khiến người khác khó chịu. Thậm chí bạn còn không cẩn thận làm đồ ăn trong miệng rơi ra, rất là mất vệ sinh.

an uong

Khi ăn cố gắng đừng gây ra tiếng động hay là chép miệng. Bằng không, bạn sẽ gây khó chịu cho người khác, giảm đi sự ngon miệng của người khác. Ngoài ra thì khi ăn bạn cũng không nên mở miệng quá to, ăn uống quá lớn, rất phản cảm.

Không nên ăn quá nhanh, cũng đừng ăn quá chậm. Hãy ăn với tốc độ vừa phải. Đừng đợi người khác, cũng đừng để người khác đợi mình.

uong

Không cắm dựng đũa trên bát cơm khi chưa ăn. Bởi kiểu cơm này chỉ là dành để làm cơm cúng.

Ăn trông nồi, ngồi trông hướng. Khi ăn cần từ tốn,c hậm rãi, không tranh phần thức ăn của người khác. Khi gắp thức ăn cũng không được đảo lộn tất cả để chọn miếng ngon cho mình.

Không nên xới quá đầy hay quá ít. Nếu xới quá đầy bát cơm cho mình, người ta sẽ nghĩ bạn tham lam. Nếu xới cơm cho người khác quá đầy thì họ sẽ khó để thức ăn lên bát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link