Một người trên mạng xã hội có 3 hành vi này thì dù ngoài đời có tốt bụng đến mấy cũng nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Dù là người tốt bụng đến đâu, chỉ cần họ đăng 3 loại tin trên lên mạng xã hội, thì xin hãy tránh xa càng sớm càng tốt, vì rất có thể nó sẽ ảnh hưởng đến chính cuộc sống của bạn.

Thường xuyên quảng cáo

Những người thường xuyên đăng quảng cáo lên mạng xã hội thì là có xu hướng quan tâm đến lợi ích nhiều, thậm chí là hám lợi. Họ thích thu thập nhiều bạn bè và coi bạn bè như là một công cụ để đáp ứng nhu cầu lợi ích của chính mình.

Nếu bạn kết giao với những người như vậy thì sớm muộn cũng bị họ ''chơi'' cho một vố mà thôi. Tục ngữ nói rất đúng: "Tâm hại người thì không được có, nhưng tâm phòng người thì nhất định phải có''. Làm người, một khi quá coi trọng lợi ích thì tình nghĩa sẽ dần trở thành rác rưởi, dễ bị ảnh hưởng, thậm chí tan vỡ.

Hơn nữa việc thường xuyên đăng quảng cáo lên mạnh xã hội sẽ chỉ càng khiến người khác khó chịu hơn.

media

Thường xuyên đăng bài viết khích lệ, dạy người khác thành công

Những người thích đăng bài có nội dung thế thường là những kẻ thất bại, thích ''điều binh ở trên giấy''. Kiểu người này chỉ biết nói chứ không biết làm. Trên mạng thì tỏ ra mình là người thành công, nhưng thực tế họ là kiểu người không dám đối mặt với khó khăn. Chỉ biết dựa vào mấy bài viết khích lệ đó để tự an ủi chính mình.

Lý do mà hững người này thích đăng những bài viết khích lệ lên mạng mà vì họ muốn có hình ảnh tốt trước mắt người khác. Họ còn muốn tạo hình ảnh tốt trước mặt người khác, thì họ còn muốn tìm sự đồng tình từ bạn bè, từ đó cảm thấy việc mình làm không sai, giúp họ có thể tiếp tục trốn tránh thực tại.

nghethay

Thường xuyên oán trách

Những người hay thích than vãn trên mạng chính là kiểu người có tầm nhìn hạn hẹp. Bản thân đã không có bản lĩnh, còn không chịu nỗ lực chăm chỉ, suốt ngày chỉ oán thán người khác. Họ chẳng bao giờ biết nhận lỗi về bản thân mình, chỉ cần cuộc sống không như ý thì lập tức tìm cách đổ lỗi cho những người xung quanh.

Những người ưa thích sự phàn nàn thường có cuộc sống thấp, họ không muốn làm việc chăm chỉ, không cần cù nhưng lại mơ mộng về cuộc sống sung sướng. Bởi vậy nên bạn nên tránh xa kiểu người này kẻo lây sự tiêu cực từ họ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link