Một vài bí quyết hay ho để chọn áo dài hợp dáng người, che khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần hiểu rõ đặc điểm bản thân và “bỏ túi” một vài mẹo sau đây, bạn sẽ chinh phục được nghệ thuật lựa chọn áo dài du Xuân.

Áo dài thì luôn duyên dáng nhưng không chọn đúng kiểu áo hợp với thân hình thì không phải ai cũng làm được. Dù được may đo hoàn hảo bao nhiêu thì có rất nhiều những chi tiết thiết kế khiến áo dài dễ tố nhược điểm cơ thể. Đừng lo lắng, chỉ cần hiểu rõ đặc điểm bản thân và “bỏ túi” một vài mẹo sau đây, bạn sẽ chinh phục được nghệ thuật lựa chọn áo dài du Xuân. 

DÁNG SUÔNG CHO CÔ NÀNG CÓ VÒNG 1 KHIÊM TỐN

Với những ai có vòng 1 khiêm tốn, cách tốt nhất là bạn nên tránh xa những thiết kế ôm sát, thay vào đó là nên chọn loại nới rộng một chút. Có một vài kiểu được may thành hai lớp hoặc những loại vải dày dặn hoặc có độ bóng nhẹ như lụa, gấm, satin, nhung,… cũng khá phù hợp. Ngoài ra, chất liệu ren cũng là một chất liệu sáng giá vì nó đem lại hiệu ứng xếp lớp hiệu quả.

Empty

Bạn nên chọn màu tối, màu đậm vì sẽ có nhiều lợi thế hơn cho vóc dáng. Nếu lỡ “phải lòng” những gam màu tối bí ẩn, bạn nên lựa chọn những mẫu áo có họa tiết nổi bật. Đặc biệt là cần tìm kiếm chiếc áo ngực thần thánh để tỏa sáng tối đa trong bất kỳ thiết kế yêu thích nào. 

NHỮNG GAM MÀU TỐI CHO NÀNG MẬP MẠP

Nếu chưa kịp giảm mỡ thì hãy chọn những chiếc áo dài gam màu tối hơn mốt chút. Màu trung tính cũng là lựa chọn hoàn hảo để thoải mái thả dáng trong những bước đi khai Xuân. Nếu muốn mặc áo màu sáng, hãy kết thân với những kiểu áo cầu kỳ hơn, có trang trí, cách điệu ở ngực hoặc cổ áo để di dời sự chú ý. 

Empty

Phụ kiện có thể là vòng kiềng vàng, bạc hoặc vòng cổ ngọc trai, đá màu,… kết hợp nhiều layer để thu hút ánh nhìn vào những điểm sáng lấp lánh ấy.

THIẾT KẾ CÁCH TÂN TÔN VINH MỌI DÁNG CỔ

Chiếc cổ đứng thanh mảnh dễ khiến cổ bạn trở nên ngắn hơn hoặc to ra, bạn có thể bỏ hẳn và thay thế bằng cổ tròn, cổ chữ V, cổ thuyền, cổ cách điệu,… Tối ưu nhất là những đường cắt hoặc trang trí kéo thẳng từ cổ xuống, nhìn cũng “trendy” hơn bao giờ hết. 

Empty

MÀU ÁO TRUNG TÍNH CHO NÀNG DA NGĂM

Áo dài hơi phức tạp so với các món đồ khác nhất là khoản chọn màu áo hợp với màu ra. Muốn “nâng tone” màu da của mình, bạn nên chọn những màu trung tính nền nã và hòa hợp với mọi phong cách. Những tone độ ở giữa lạnh và nóng, tỏa ra cảm giác dễ chịu như màu vàng nhạt, màu xanh bạc hà, xanh cỏ úa, xanh cobalt, đỏ đô, pastel, trắng hay đen,… luôn an toàn. Đừng chọn màu đỏ vì nó chỉ hợp với làn da trắng mà thôi. 

Empty

LỰA CHỌN ĐỘ DÀI TINH TẾ ĐỂ “ĂN GIAN” CHIỀU CAO

Với những cô nàng nấm lùn, bạn nên quyết liệt trong việc lựa chọn độ dài trang phục, hoặc thật dài hoặc ngắn hẳn. Những tà áo dài hơn gối hayhọa tiết sọc dọc hay phối màu cùng tone giữa áo và quần tạo ra điểm nhìn liền mạnh cũng là tips nhỏ hay ho cho các nàng. Tuyệt đối đừng khiến phần thân trên trở nên nặng nề hơn với áo tay phồng hay, tay loe hay cổ thuyền để kéo chùng cả cơ thể xuống.

Empty

Những mẫu áo có cổ tròn, cổ yếm sẽ nhẹ nhàng kéo dài cần cổ, giúp bạn trở nên sang trọng và yêu kiều hơn.

ÁO TAY DÀI LÀ LÝ TƯỞNG CỦA BẮP TAY TO 

Màu tối sẽ phát huy công dụng trong trường hợp này. Thay vì phải lựa chọn “cả cây” màu tối, bạn có thể đơn giản chỉ tô màu đậm và trầm hơn cho phần cánh tay , tuyệt chiêu dành cho cô nàng có bờ vai thô.

Empty

Thay vì những kiểu tay ngắn “mát mẻ”, bạn vẫn nên trung thành với áo tay dài hay tay lửng truyền thống để che đi khuyết điểm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link