Mùa đông hoa hồng nở càng rực rỡ càng đẹp, bón thêm thứ bỏ đi trong bếp này thì hoa càng to càng nhiều

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng là cây cảnh mà nhiều người yêu thích đặc biệt hoa nở cuối năm càng đẹp. Nếu biết chăm bón bằng thứ bỏ id trong bếp này thì hoa nở to mà còn không tốn kém

Dịp cuối năm hoa hồng nhà ai nở nhiều thì càng mang lại điềm may mắn cho gia đình. Những bông hoa sai trĩu, cánh to thơm ngát mang lại sự tươi sáng cho ngôi nhà, hơn nữa chúng còn gợi tới niềm may và sự chiến thắng hạnh phúc. Những người có kinh nghiệm trồng hoa hồng thường dùng những thứ này bón cho cây,vừa không tốn tiền lại giúp hoa to cánh đẹp:

hoa-hong-cham-bon-sai-hoa

Vỏ trứng và nước trứng luộc

Khi bạn ăn trứng nhớ đừng vứt vỏ, khi bạn luộc trứng giữ cả vỏ cả nước luộc để nguội rồi cho hoa hồng ăn nhé. Đây là loại thức ăn rất tuyệt vời. Vỏ trứng có tới 93% là canxi và hơn 4% là protein, ngoài ra là các khoáng chất sắt, kali, magie.... Chúng cung cấp dinh dưỡng tốt cho cây hoa hồng ra hoa và chống sâu bệnh, chịu rét. Khi bón vỏ trứng và nước luộc trứng thì hoa hồng đủ nguyên tốt đa vi lượng nên cây phát triển khỏe mạnh và nở hoa rực rỡ, hoa to, nhiều, bông căng nở hết mức. Đặc biệt canxi là khoáng chất rất cần thiết cho cây hoa hồng. Nếu đất không đủ canxi hoa hồng sẽ bị vết bầm tím ở lá, nụ  khô và teo rụng. Chính vì thế nên vì sao bón vỏ trứng cho hoa hồng thì cây lại lên xanh tốt hoa nở nhiều, giúp khắc phục tình trạng lá non khô héo, nụ hoa teo và rụng. Vỏ trứng cũng giúp kích thích bật mầm, chồi hoa phát triển chi chít, hoa đậm sắc và chuẩn form.

Cách bón: Bạn có thể giã nhỏ vỏ trứng rồi cho vào gốc cây hoặc cho vào rồi lấp lớp đất mỏng lên. Nếu vỏ trứng sống còn lòng trắng thì càng tốt vì chúng có biotin tốt cho hoa hồng. Còn nếu bạn đi mua xin vỏ trứng thì lưu ý làm sạch phơi sấy khô cho tránh nhiễm khuẩn vì hoa hồng dễ nhiễm bệnh. 

vo-trung

Nước vo gạo quá tốt đừng lãng phí

Chúng ta thường bỏ đi nước vo gạo mà không biết chúng rất nhiều dinh dưỡng cho cây. Trong nước vo gạo nhiều dinh dưỡng, vitamin B1, kali, magie... là dưỡng chất mà hoa hồng rất cần. Vì thế ,ỗi lần vo gạo xong, bạn để nước lắng xuống, chắt nước trong dùng nước đáy, hoặc nếu nhà bạn nhiều cây có thể dùng hết số nước đó thì không cần gạn bỏ. Đê rnuwocs vo gạo nhanh tác dụng thì bạn có thể ủ cho lên men rồi hãy tưới nhé. Khi ủ lên men thì nước vo gạo còn cung cấp thêm vi sinh vật có lợi giúp đất tơi xốp hơn cho rễ cây phát triển tốt hơn. 

Dùng nước từ bể cá cảnh

Nếu nhà bạn nuôi cá cảnh thì hãy lấy nước rửa bể cá bón cho cây. Đó là vì loại nước này nhiều dinh dưỡng. Khi nuối, cá cảnh thải phân nên nước của chúng rất tốt cho cây và hoa hồng.  Chúng có hàm lượng nito cao giúp cây hoa hồng phát triển tốt, bung nở nhiều hoa. Tuy nhiên nếu nước bể cá bẩn nhiễm khuẩn thì không nên dùng vì có thể gây bệnh cho cây. 

hoa-hong-to-canh-day

Nước giấm trắng pha loãng

Hoa hồng là loại cây thích đất hơi có tính axit mà giấm lại tăng độ axit trong đát. Do đó bạn có thể pha giấm loãng để thỉnh thoảng tưới cho cây giúp thay đổi độ pH của đất. Tính axti giúp kích rễ phát triển cây khỏe và khi ra hoa sẽ đủ dinh dưỡng nuôi hoa nên hoa to và đẹp hơn. 

Pha loãng nước mì chính

Mì chính cũng là gia vị mà hoa hồng thích mê mệt. Vì bản chất của mì chính là có những phân tử nito. Do đó tưới nước mì chính pha loãng giúp cho hoa hồng to và cánh dày hơn. Tuy nhiên bạn không nên tưới thường xuyên. 

hoa-hong-no-nhieu

Lưu ý khi tưới cho cây hoa hồng

Hoa hồng là cây cảnh đẹp nhưng yêu cầu chăm sóc cao, cẩn thận.

Khi tưới nên tưới quanh gốc cây, tránh tưới lên lá. Khi tưới hoa hồng nên tưới sáng và chiều tránh tưới buổi tối vì sẽ làm tăng sâu bọ rệp. Ưu tiên tưới buổi sáng và chiều tắt nắng, không tưới tối muộn vì có thể làm nấm phát triển nhanh hơn. 

Hoa hồng thích được cắt tỉa sau mỗi đợt ra hoa để mọc mầm chồi mới thì lứa hoa sau sẽ to và đẹp hơn. Do đó bạn nên lưu ý thêm kỹ thuật cắt tỉa cho cây hoa hồng nhé. 

Hao hồng cũng là cây ưa sáng nên bạn cần trồng chúng ở nơi nhiều ánh sáng thì hoa nở màu đẹp và to bông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn