Mùa hè ăn canh mướp giải nhiệt: BS cảnh báo 2 loại thực phẩm chớ dại kết hợp cùng mướp kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Canh mướp là món ăn quen thuộc của người dân có nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, có hai thực phẩm đại kỵ với mướp không nên ăn cùng kẻo dễ gây ngộ độc.

Tác dụng của mướp với sức khỏe

Có lợi cho não: Trong bộ não con người luôn cần oxy để có thể vận hành một cách trơn tru. Khi cơ thể bạn thiếu sắt không chỉ gây ra bệnh thiếu máu mà còn tạo ra tình trạng bồn chồn, khó chịu và giảm khả năng vận động. Trong quả mướp có một nguồn dồi dào chất sắt, nhờ đó giúp cải thiện não bộ cho con người rất hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị thiếu máu: Trong thành phần dinh dưỡng của mướp có chứa nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào. Thành phần Vitamin B6 chịu trách nhiệm sản xuất hemoglobin trong máu để mang oxy đến tất cả các tế bào và máu tốt cho cơ thể.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Khi bạn thường xuyên ăn mướp sẽ giúp ngăn ngừa tiểu đường vô cùng hữu hiệu. Lý do là trong mướp có hàm lượng mangan có thể thúc đẩy tiết insulin, từ đó giảm nguy cơ mắc tiểu đường ở con người. Vì vậy, những bệnh nhân mắc tiểu đường nên ăn nhiều mướp.

Không ăn canh mướp khi có vị đắng

Không ăn canh mướp khi có vị đắng

Hai loại thực phẩm không nên ăn với mướp

Củ cải trắng: Trong thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng và mướp đều có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Khi bạn ăn riêng lẻ sẽ cực kỳ hữu ích cho sức khỏe.  Nhưng nếu bạn ăn cả hai cùng nhau hoặc ăn cùng một lúc có thể gây khó chịu cho cơ thể. Ngoài ra, trong Đông y cho biết khi nam giới ăn cùng lúc 2 loại thực phẩm này có thể khiến chức năng tình dục bị giảm sút, chất lương tinh binh suy yếu, sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng làm cha.

Cải bó xôi: Cải bó xôi cũng là một loại thực phẩm không nên ăn chung với canh mướp. Bởi đây là rau có chứa nhiều chất xơ và chất bột đường, nếu ăn chung với mướp sẽ làm tăng nhanh nhu động đường ruột, có thể gây rối loạn đường tiêu hóa, thậm chí gây tiêu chảy nặng, mất nước suy kiệt sức khỏe.

Củ cải trắng kỵ canh mướp

Củ cải trắng kỵ canh mướp

Ngoài ra, khi canh mướp nấu xong nếu bạn thấy có vị đắng thì bạn không nên ăn bởi như vậy quả  mướp đã bị vi khuẩn xâm nhập nếu cứ ăn vào dễ gây ngộ độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link