Mùa hè bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng bức khiến cơ thể bạn bị ra nhiều mồ hôi, tiêu tốn nhiều nguồn năng lượng, đặc biệt làm lượng nước trong cơ thể của bạn? Vậy nhưng vào mùa hè, bạn nên uống bao nhiêu ly nước mỗi ngày?

Mùa hè bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Trái với niềm tin phổ biến rằng mùa hè cần uống nhiều nước để hạ nhiệt và tăng cường thải chất độc ra cơ thể, uống quá nhiều nước trong ngày sẽ khiến thận phải chịu áp lực lớn. Vậy vào mùa hè, các bạn nên chú ý những điểm sau:

1. Lượng nước tối thiểu

Cơ thể người lớn cần ít nhất tám ly nước (khoảng 2 lít nước) mỗi ngày qua nhiều con đường khác nhau. Nếu không uống đủ tám ly thì bạn cũng cần tối thiểu ba ly.

Thiếu nước khiến cơ thể mệt mỏi, gặp các vấn đề dạ dày và sức khỏe khác.

2. Uống nước theo nhu cầu

Mỗi cá nhân có nhu cầu lượng nước khác nhau. Nghiên cứu cho thấy nhu cầu nước phụ thuộc vào tuổi tác, mức độ hoạt động thể chất và sự thay đổi thời tiết.

Phụ nữ trên 23 tuổi cần tối thiểu 1,6 lít nước trong khi nam giới trên 30 tuổi nên tiêu thụ 2,3 lít nước mỗi ngày.

Uống bao nhiêu là quá nhiều?

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể là rất cần thiết, song nhiều người mắc sai lầm khi cho rằng uống càng nhiều nước càng tốt.

18.mua-he-nen-uong-bao-nhieu-ly-nuoc-moi-ngay-1-phunutoday.vn

 

Theo đó, các chuyên gia cảnh báo uống quá nhiều nước sẽ nguy hiểm cho sức khỏe, dẫn đến tổn thương thận bởi bạn sẽ phải đi tiểu thường xuyên. Nó cũng gây viêm nhiễm đường tiết niệu (UTI) và mất ngủ.

Cách nhận biết uống đủ nước

Cảm giác khát là dấu hiệu cho thấy cơ thể đòi hỏi nhiều nước. Nếu cơ thể đủ nước, màu sắc của nước tiểu vàng nhạt. Cơ thể thiếu nước gây cảm giác nóng rát, ngột ngạt và màu sắc của nước tiểu vàng sẫm.

Mùa hè bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Một số lưu ý về việc cung cấp nước trong mùa hè:

+  Việc vận động nhiều trong điều kiện oi bức có thể khiến bạn bị cảm nắng do mất nước và điện giải. Cần lập tức bổ sung các yếu tố này. Nếu tình trạng nặng, cần đi cấp cứu.

+ Trẻ vị thành niên có ít tuyến mồ hôi hơn người lớn, sự điều hòa thân nhiệt lại chưa ổn định nên thân nhiệt lên xuống thất thường. Những người này cần uống nước thường xuyên. Ngoài ra, nên mặc quần áo thoáng mát vì quần áo dày, chật góp phần làm tăng thân nhiệt của trẻ, gây mất nước nhiều hơn.

+ Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh.

+ Đối với người cao tuổi bị bệnh đường ruột, nước lạnh làm tăng nhanh nhu động ruột, dễ gây đau thắt bụng, đi lỏng.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn