3 loại hoa đặt lên bàn thờ trong ngày Tết Đoan Ngọ hút tài lộc: Gia chủ làm gì cũng thuận tiền như nước

09:39, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy đặt loại hoa này lên bàn thờ hút tài lộc vào nhà cuộc sống hanh thông viên mãn, giàu có.

Hoa cúc vàng

Trong phong thủy thì hoa cúc được là tứ hoa được xem là bộ tứ được chuộng để trưng bày trên bàn thờ, Đặc biệt là bàn thờ Thần Tài. Xét về mặt thẩm mỹ thì hoa cúc vàng chính là loại hoa được nhiều người yêu thích. Còn trong phong thủy, hoa cúc có màu vàng đại diện cho hành Kim. Do đó, hoa cúc vàng được xem là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc giúp cho không gian thờ cúng thêm phần linh thiêng và ấm áp.

Bên cạnh đó thì hoa cúc vàng còn được xem là biểu tượng của các bậc đế vương quyền quý và thanh cao. Khi bài trí hoa cúc vàng trên bàn thờ sẽ gia chủ sẽ càng gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, mọi việc thuận lợi. Đồng thời, thì màu vàng còn tượng trưng cho sự no đủ, may mắn và xua đuổi tà khí cực kỳ tốt. Chính vì thế, vào ngày Lễ Tết cắm hoa cúc vàng trong nhà sẽ giúp xua đuổi điều đen đủi, gia tăng vận khí.

Hoa cúng bàn thờ ngày Tết Đoan Ngọ

Hoa cúng bàn thờ ngày Tết Đoan Ngọ

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang biểu tượng của tài lộc, tiền tài, phúc lộc và sự thịnh vượng. Hoa đồng tiền là loài hoa phổ biến trong các dịp Lễ Tết. Việc sử dụng hoa đồng tiền để cúng Thần Tài sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn và tài lộc dồi dào.

Hoa đồng tiền với nhiều màu sắc, mỗi sắc mang lại một ý nghĩa và một vẻ đẹp riêng. Màu cam biểu trưng cho sự vui tươi, rực rỡ. Màu vàng biểu trưng cho may mắn và hạnh phúc.

Khi dâng hoa đồng tiền lên bàn thờ thần tài người ta còn mong cầu sức khỏe cho gia đình. Ngoài ra, nhiều gia đình còn sử dụng hoa đồng tiền bài trí ở bàn thờ gia tiên hay ở phòng khách.

Hoa cúng trên bàn thờ tài lộc

Hoa cúng trên bàn thờ tài lộc

 Hoa sen

Ai cũng biết hoa sen là loài hoa trong nhà Phật được đánh gia cao về mùi hương tinh khiết cũng như vẻ đẹp dịu dàng của nó. Đồng thời, hoa sen chính là loài hoa mang tới phúc khí cho mỗi gia đình nên thường đặt trên bàn thờ của mỗi gia đình. Bên cạnh đó, hoa sen chính là một loài hoa có thể mang tới một sự thành công nhất định cho gia đình bạn. Bởi vậy, trong ngày Rằm mùng 1 nhiều nhà thường đặt hoa sen lên bàn thờ.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min