Tổ tiên dặn: "Nhà có 3 vật, bỏ ngay kẻo khó mà giàu", đó là những vật gì? Kiểm tra nhà bạn có không?

11:23, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời khuyên của người xưa thì 3 vật này ở trong nhà không mang lại năng lượng tốt lành mà còn có thể gây hại cho gia chủ.

 Vật thứ nhất: Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Nhiều người thích sưu tầm đồ cổ, thích mua bán đồ cổ vì chúng có thể mang lại giá trị kinh tế cao. Nhưng người xưa khuyên không nên đặt đồ cổ trong nhà. Nếu sưu tầm hay chơi đồ cổ nên có tủ đựng riêng và khóa lại, có phòng riêng cho đồ cổ. Đó là vì đổ cổ thường có nguồn gốc lai lịch không rõ ràng, hoặc thường được lấy từ những ngôi mộ cổ, lăng tẩm... Vì thế đồ cổ có thể nhiễm tà khí, khí độc, đặc biệt có thể có nguy cơ nhiễm kim loại nặng. Thế nên đặt đồ cổ trong nhà sẽ làm phát tán khí độc vào nhà, gây nhiễu loạn trường khí, ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần gia chủ. 

Đồ cổ cũng có thể khiến gia đình bạn bị trộm cắp những người sưu tầm, mua bán đồ cổ rình rập gây mất an toàn cho gia đình. Đồ cổ không rõ nguồn gốc còn có thể liên quan tới các vấn đề pháp luật. Bởi thế tốt nhất không nên để đồ cổ trong nhà. Đặc biệt người xưa rất sợ để đồ cổ ở trong phòng ngủ. 

Đồ cổ không rõ nguồn gốc, bát đĩa sứt mẻ không nên giữ trong nhà

Đồ cổ không rõ nguồn gốc, bát đĩa sứt mẻ không nên giữ trong nhà

Bát đĩa vỡ sứt mẻ

Bát thể hiện là bát cơm của gia chủ. Vì thế bát có ý nghĩa trong phong thủy. Thế nhưng người xưa kiêng bát vỡ sứt mẻ. Bát sứt mẻ thường chỉ dùng cho vật nuôi hoặc người ăn mày. Trong ứng xử giao tiếp thì bát sứt mẻ thể hiện sự khinh thường, bất kính. Bát sứt mẻ cũng có thể gây tai nạn và khó dùng khi ăn.

Bởi thế dù người xưa đời sống khó khăn nhưng rất kiêng dùng bát sứt mẻ. Bởi vậy người xưa thường "vá" lại bát sứt mẻ để tiết kiệm nhưng sẽ không dùng bát sứt. Do đó khi nhà có bát sứt mẻ bạn nên thay và vứt bỏ chúng để không ảnh hưởng tới phong thủy, để không vô tình mang bát sứt mẻ đặt về phía người nào đó trong nhà, lại gây ra xích mích hiểu lầm không đáng có.

Hoa tàn cây chết mang năng lượng âm tới cho ngôi nhà

Hoa tàn cây chết mang năng lượng âm tới cho ngôi nhà

Hoa tàn cây héo, hoa khô

Người xưa rất trọng cây cảnh, sống hài hòa với thiên nhiên. Tuy nhiên khi cây cảnh chết, héo, khô thì lại bị kiêng kỵ. Thế nên người xưa dặn không để cây tàn hoa héo, hoa khô trong nhà. Những loại hoa này không còn năng lượng tích cực mà đang ở thời điểm năng lượng đi xuống. Cây tàn hoa khô hoa héo còn có thể giữ bụi tiềm chứa vi khuẩn, nấm mốc không tốt cho sức khỏe. Khi cây chết hoa héo chúng mang năng lượng âm ảnh hưởng tới dương khí trong nhà khiến cho tài lộc tiêu tan và suy tàn.

Khi nhìn vào cây khô, hoa héo hoa tàn thì tinh thần cũng bị đi xuống, không được thúc đẩy năng lượng tích cực. Bởi vậy muốn gia đình vui vẻ, tinh thần phấn chấn thì cần loại bỏ ngay những loại cây này. . Vào nhà thấy cây khô, hoa khô, cây èo uột gợi lên điềm gở,  tạo nên cảm giác chết chóc không may mắn. Điều này không có lợi cho tâm lý mang tới năng lượng bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn. Nếu muốn lưu giữ những kỷ niệm bằng cây khô, hoa khô nên để chúng ở phòng riêng biệt hoặc bọc kín lại.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên