10 loại quả vừa ngon vừa mát, ăn vào mùa hè giúp đẹp da, thanh nhiệt cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, bổ sung nhiều hoa quả giúp cơ thể được cung cấp đủ vitamin, khoáng chất, giữ cho vóc dáng, làn da luôn khỏe mạnh. Dưới đây là các loại trái cây thích hợp dùng cho cho những ngày hè nóng bức.

Cam

Cam là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ăn cam hoặc uống nước cam mỗi ngày giúp bạn bổ sung thêm dưỡng chất, bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Chanh

Tương tự như cam, chanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cùng các axit hữu cơ tốt cho cơ thể. Nước chanh là đồ uống giải khải tốt cho cơ thể. Nó bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, bù nước trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, người bị bệnh dạ dày không nên uống nhiều nước chanh.

Chanh dây

Chanh dây (hay còn gọi là chanh leo) có vị ngọt, chứa nhiều axit hữu cơ trong đó có axit citric (3,9 gam/100 gam, ít chua hơn chanh). Nước chanh dây cũng được xem là một loại đồ uống giải khát ngon, bổ trong mùa hè. Loại nước này chứa nhiều hất khoáng và chất vi lượng như sắt, phôtpho, kẽm, magiê, vitamin C...

Dưa gang

Dưa gang chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe, phòng ngừa cảm nắng. Dưa chín có thể ăn không hoặc ăn với đường, quả xanh có thể nấu canh với tôm. Tuy nhiên, dưa gang ăn sống có thể gây đau bụng nên những người tạng hàng, người mới bình phục sau bệnh nên tránh ăn.

Quả dứa

Dứa chứa nhiều khoáng chất, vi lượng, vitamin C, đặc biệt là có enzyme bromélin có khả năng làm mềm và khiến protein dễ tiêu hóa.

Khế

Loại quả này có vị chua ngọt, tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, được dùng để trừ nhiệt độc trong cơ thể và một số bệnh thường gặp như cảm cúm, sốt, nhức đầu, sổ mũi...

hoa-qua-mua-he-0

Quả ổi

Ổi là loại quả giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường ô nhiễm. Bạn có thể ăn ổi hoặc uống nước ép ổi để bổ sung chất xơ và dinh dưỡng cho cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều nước giúp bổ sung độ ẩm cho cho cơ thể trong những ngày nắng nóng. Nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da.

Thanh long

Thanh long chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường chuyển hóa chất trong cơ thể, tăng thải độ, cải thiện làn da. Loại quả này giàu chất xơ, hàm lượng đường thấp nên không gây tăng cân.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều chất xơ hòa tan, lycopen, betacaroten, các loại vitamin C, K và các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm... Loại quả này giúp tăng cường sức đề kháng, giải nhiệt, giải độc cho cơ thể. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc uống sinh tố cà chua đều tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link