"Nhà trồng 3 cây tài lộc, xuân hoa, thu quả, 4 mùa như ý, cát tường", đó là 3 cây gì?

15:24, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 loại cây được dự đoán sẽ mang về bình an, may mắn cho gia chủ.

Trồng hồng trước cửa, vàng bạc đầy nhà

Người xưa thường khuyên trồng cây hồng trước cửa nhà vì hồng, hay còn gọi là Persimmon, là loại cây ăn trái thuộc chi Thị (Diospyros) với tuổi thọ cao, có thể sống hơn 300 năm. Về mặt phủ xanh, cây hồng mang lại vẻ đẹp bốn mùa cho sân vườn.

Mùa xuân: Cây hồng tươi tốt với lá xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống.Mùa hè: Những bông hoa trắng như tuyết nở rộ, tỏa hương thơm nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư thái.

Người xưa thường khuyên trồng cây hồng trước cửa nhà vì hồng, hay còn gọi là Persimmon, là loại cây ăn trái thuộc chi Thị (Diospyros) với tuổi thọ cao, có thể sống hơn 300 năm.

Người xưa thường khuyên trồng cây hồng trước cửa nhà vì hồng, hay còn gọi là Persimmon, là loại cây ăn trái thuộc chi Thị (Diospyros) với tuổi thọ cao, có thể sống hơn 300 năm.

Mùa thu: Cây trĩu quả, những quả hồng đỏ như những chiếc đèn lồng treo lơ lửng, tạo không khí lễ hội và tăng thêm sự thú vị cho sân vườn.Quả hồng ngọt ngào, giàu đường, không chỉ làm no lòng người dân nghèo mà còn được giới quý tộc yêu thích. Hồng còn rất bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất, có lợi cho sức khỏe.

Ngoài vẻ đẹp bốn mùa, hồng còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Màu đỏ cam của quả tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Theo phong thủy, cây hồng thường được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng, tượng trưng cho mùa màng bội thu, gia đình hòa thuận, hạnh phúc và sung túc.

Cây hồng có tuổi thọ cao, có thể lên đến 200-300 năm. Người xưa coi cây hồng là "vật báu gia truyền," mang ý nghĩa tượng trưng lớn, truyền lại may mắn và tốt lành cho thế hệ sau. Cây hồng có sức sống bền bỉ, không kén môi trường, có thể phát triển trên nhiều loại địa hình và chịu hạn tốt, thích hợp cả vùng nóng và lạnh, nhưng tốt nhất là ở nơi có khí hậu mát mẻ.

Trồng lựu trước nhà cát tường như ý

Cây lựu, còn gọi là thạch lựu, an thạch lựu, tên tiếng Anh là Pomegranate, tên khoa học là Punica granatum, thuộc họ lựu (Punicaceae). Cây lựu có lịch sử lâu đời, được coi là biểu tượng của sự sinh sôi, phú quý và thịnh vượng.

Cây lựu, còn gọi là thạch lựu, an thạch lựu, tên tiếng Anh là Pomegranate, tên khoa học là Punica granatum, thuộc họ lựu (Punicaceae).

Cây lựu, còn gọi là thạch lựu, an thạch lựu, tên tiếng Anh là Pomegranate, tên khoa học là Punica granatum, thuộc họ lựu (Punicaceae).

Mùa xuân hè: Cây lựu nở hoa đỏ tươi như ngọn lửa, rực rỡ và xinh đẹp.

Mùa thu: Quả lựu chín trông như những chiếc đèn lồng đỏ nhỏ, tạo khung cảnh lễ hội sôi động.Người xưa cho rằng cây lựu có tác dụng xua đuổi tà khí và âm khí, mang lại không khí trong lành, giúp người trong nhà cảm thấy thoải mái.

Mùa xuân có hoa, mùa thu có quả, cây lựu mang lại niềm hạnh phúc cho cả gia đình. Theo người xưa, quả lựu tượng trưng cho ngày thịnh vượng, cuộc sống hạnh phúc và con cháu đầy đàn.

Trong phong thủy, cây lựu được trồng ở hai bên nhà có thể thu thập phước lành và sự giàu có từ bên ngoài, ngưng tụ chúng vào nhà, cải thiện vận may và đặc biệt là sự giàu có. Năng lượng âm bị xua tan, tài lộc và phúc lộc sẽ đến, vận khí trong nhà cũng được cải thiện.

Cây lựu cần trồng ở nơi có nhiều ánh nắng, thuận lợi cho sự sinh trưởng, ra hoa và đậu quả. Quả lựu sẽ to hơn, đỏ hơn và ngọt hơn. Điều quan trọng nhất là chọn vị trí trồng hướng về phía mặt trời nhưng tránh ánh sáng trực tiếp quá mạnh.

Người xưa dặn, trồng bưởi trước nhà no đủ cả năm

Cây bưởi là một loại cây dân dã quen thuộc với người dân Việt, thích hợp trồng ở những vùng có khí hậu ấm áp. Cùng với các loại cây quả vàng khác như cam, quýt, phật thủ, bưởi góp phần tạo nên ngũ quả, mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

Theo người xưa, bưởi tượng trưng cho sự sum vầy và no đủ, mang lại may mắn, tiền tài và danh vọng, đồng thời là biểu tượng của sự đoàn viên, sum họp. Nếu trưng cây bưởi trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán, sẽ giúp gia đình hòa thuận, có nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Cây bưởi là một loại cây dân dã quen thuộc với người dân Việt, thích hợp trồng ở những vùng có khí hậu ấm áp.

Cây bưởi là một loại cây dân dã quen thuộc với người dân Việt, thích hợp trồng ở những vùng có khí hậu ấm áp.

Màu vàng ươm của quả bưởi thể hiện sự ấm áp, may mắn và khởi sắc cho đầu năm, giúp cả năm làm ăn tấn tới. Người xưa cho rằng, màu vàng của trái bưởi còn là màu của vàng bạc, châu báu, thể hiện tài lộc.

Hoa bưởi có mùi thơm dễ chịu, thường được ướp với chè. Hương thơm của hoa bưởi giúp tinh thần thư thái, làm giảm mệt mỏi và đau đầu nhanh chóng.

Quả bưởi không chỉ dùng để ăn trực tiếp mà còn là một phương thuốc quý, với thành phần giàu vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại stress và giảm áp lực cuộc sống. Khi cây bưởi nở hoa vào mùa xuân, hoa có màu trắng hồng, mùi thơm nồng nàn, tươi mát và thanh lịch, mang lại cảm giác dễ chịu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang