8 công thức tẩy da chết cho môi bằng nguyên liệu tại gia giúp nàng có đôi môi hồng hào

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 8 cách đơn giản mà chị em có thể thực hiện tại nhà đơn giản mà hiệu quả cao.

Cũng giống như làn da mặt, da môi cũng dễ bị "lão hóa" do các tác động của môi trường và sản phẩm trang điểm như son môi. Việc tẩy da chết chính là phương pháp giúp môi mịn màng và tươi tắn hơn, đây là bước cần thiết và quan trọng chẳng kém gì chăm sóc da mặt. Dưới đây là những cách đơn giản mà chị em có thể thực hiện tại nhà để lấy lại vẻ hồng hào cho đôi môi.

Đường nâu + dầu dừa và mật ong

Bạn cho hỗn hợp dầu dừa và mật ong vào chén với tỉ lệ 1:1, sau đó bỏ 3 thìa đường nâu vào trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên môi. Massage trong 3-5 phút, rửa lại bằng nước ấm và lau khô với bông mịn. 

Empty

Mật ong và yến mạch

Mật ong có tính kháng viêm tốt và hỗ trợ phục hồi những vết khô, nứt của môi. Yến mạch có công dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ và hiệu quả, đây sẽ là một công thức hiệu quả khi kết hợp chúng lại với nhau. 

Empty

Cho 1 muỗng thìa yến mạch và ½ thìa mật ong trộn đều rồi thoa lên môi. Massage 3 phút sau đó lau khô. 

Đường và muối

Bên cạnh khả năng làm sạch da, kháng khuẩn của muối và đường thì kem dưỡng ẩm còn được biết đến là thành phần giúp đôi môi mịn màng, hồng hào một cách tự nhiên. 3 nguyên liệu này thường đường nhiều chị em kết hợp để tẩy da chết cho môi. 

Cho 2 thìa đường và 2 thìa muối trộn lại với nhau, cho 1,5 thìa kem dưỡng ẩm và khuấy đều thành hỗn hợp. Sau đó thoa đều lên môi massage nhẹ và lau sạch bằng nước ấm.

Đường + chanh và mật ong

Nếu như mật ong có công dụng mềm da kháng khuẩn thì chanh giúp tẩy da chết hiệu quả nhờ thành phần axit chứa trong nó. Còn những hạt đường đóng vai trò trong việc lấy đi những lớp da thừa bong tróc. 

Trộn mật ong, nước cốt chanh và đường theo tỉ lệ 1:1:1, sau đó cho hỗn hợp này lên môi, massage 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Empty

Đường và dầu oliu

Dầu oliu được biết đến là nguyên liệu nhà bếp an toàn cho sức khỏe, bên cạnh đó nó còn có công dụng giúp dưỡng ẩm và giúp môi mềm mịn. Khi kết hợp với đường sẽ mang lại hiệu quả tẩy da chết hiệu quả. 

Cho 1 thìa đường và khoảng 3-5 giọt ô liu vào chén, trộn đều và thoa nhẹ nhàng lên môi. Massage 30 giây sau thì rửa với nước ấm, duy trì 3-4 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Cà phê và mật ong

Bã cà phê mà một nguyên liệu thường được chị em sử dụng để tẩy da chết cho môi. Bởi lẽ, chúng chứa chất chống oxy hóa mạnh khi kết hợp với mật ong sẽ có khả năng dưỡng ẩm mà không gây rát da. 

Trộn 1 thìa bã cà phê và 1 thìa mật ong (bạn cũng có thể cho thêm dầu dừa hoặc ô liu nếu thích). Trộn hỗn hợp lại và bôi lên môi, massage 3 - 5 phút thì rửa với nước ấm. 

tac-dung-1-46b62f

Bột baking soda và mật ong

Baking soda là nguyên liệu vô cùng hiệu quả giúp sát khuẩn và lấy đi lớp tế bào chết. Bạn sẽ cảm nhận được một đôi môi mịn màng, hạn chế tình trạng nứt nẻ khi sử dụng công thức này. 

Trộn 1 thìa baking soda và 2 muỗng cà phê mật ong sau đó trộn đều và thoa lên đôi môi. Nên để môi khô, massage 5 phút thì rửa lại với nước ấm và thoa thêm kem dưỡng.

Hoa hồng và sữa tươi

Cánh hoa hồng giúp đôi môi sáng hồng một cách tự nhiên, còn sữa tươi giúp tẩy da chết cho đôi môi và khóa ẩm nhờ chứa acid lactic. Hỗn hợp này phù hợp cho những đôi môi nhạy cảm nhất bởi sự lành tính của nó. 

Bạn xay mịn cách hoa hồng hoặc nghiền nhỏ với 2 thìa sữa tươi không đường. Cho hỗn hợp sền sệt rồi massage trong 30 giây, sau đó bôi thêm lớp kem dưỡng để khóa ẩm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link