Mua nhà Hà Nội tiền mặt với 400 triệu đồng ở đâu?

11:00, Chủ nhật 07/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không có bạc tỷ nhưng bạn vẫn có thể tìm cho gia đình chốn an cư nằm hơi sâu trong hẻm, diện tích nhỏ, hạn chế về mặt phong thủy.

Hai vợ chồng anh Hưng làm công ty tư nhân ngoài Hà Nội, thu nhập cả hai dao động trong khoảng 15 triệu đồng/ tháng, phải xoay xở ba miệng ăn nhưng anh Vẫn tích góp đủ tiền mua nhà Hà Nội. 

Tổ ấm của anh nằm trong sâu trong con hẻm nhỏ thuộc phường Yên Nghĩa, (Hà Đông, Hà Nội). Do nhà nằm sâu trong hẻm nên đi lại hơi vướng víu. nhà rộng chừng 15m2, bên trong được đôn thêm gac xếp. Ngôi nhà giá 410 triệu được vợ chồng anh quyết định đầu tư hồi đầu năm. 

nha ngo hem ha noi phunutoday.vn

Nhiều người chấp nhận vào sâu ngõ hẻm để mua nhà giá rẻ. (ảnh minh họa).


Anh Hưng chia sẻ: "Tiền ít, người có tiền khiêm tốn nên chịu khó lùi sâu vào hẻm cụt để tìm mua. Đôi khi cũng cần thông qua kiểu môi giới rỉ tai nhau để có thêm nhiều nguồn tham khảo. 

Hiện tại, do nhu cầu về nơi ở, sinh hoạt khá cấp bách nên xu hướng tìm mua nhà diện tích nhỏ, sâu trong hẻm cụt đang có xu hướng gia tăng. Anh Hưng cho biết thêm, hồi đầu tháng 5, hai người bạn cùng quê của anh chị cũng vừa hoàn thành thủ tục mua căn nhà 16m2 cũng thuộc phường Yên Nghĩa với giá 430 triệu đồng.

Với những người đã có gia đình thì nhu cầu về nhà ở luôn ở mức cao. Bởi lẽ tâm lý an cư thì mới lạc nghiệp vẫn duy trì qua các thế hệ khiến mỗi người Việt Nam dù ở đâu cũng luôn muốn có cho mình một căn hộ để tiếp tục ổn định cố gắng cho tương lai. 

Dù mua nhà với tương đối ít sự lựa chọn, song anh Hưng cảm thấy đó là quyết định phù hợp trong điều kiện hoàn cảnh vợ chồng anh. Tính nhẩm nếu anh thuê chung cư với diện tích khoảng 30 - 40m2 ở khu vực ngoài vành đai 3 cũng phải chi ra ít nhất 5 triệu/ tháng. Như vậy, tiền chi trả cho phí thuê nhà và chi phí phát sinh trong khoảng 10 năm sẽ ngót tỷ đồng nhưng vẫn chưa có tấc đất cắm dùi. Trên cơ sở tính toán như vậy, anh đã quyết định đầu tư tiền vào một lúc để chấp nhận mua nhà trong hểm cụt. 

Việc mua nhà giá rẻ trên những địa điểm trên thường là nơi đã bị phóng lộ giới, có nguy cơ mất bay nhà. Tuy vậy, quy hoạch dù đã qua 10 năm nhưng vẫn nằm trên giấy nên anh không nghĩ ngợi thêm nhiều. "Đến thời điểm giải phóng mặt bằng, vợ chồng tôi có thể dồn gần đủ tiền để mua một căn nhà nhỏ trong khu hẻm khác, gần với nội thành hơn"- anh Hưng bộc trực.

Cũng vừa mua nhà trong con hểm thuộc huyện Thanh Trì với giá 470 triệu đồng, rộng 17 m2, chị Hương phân bua: "Anh chị kết hôn hơn một năm, sau đó mò mẫm tìm căn hộ nhỏ ở khu vực nội thành nhưng giá hơi mặc nên chọn cách chịu khó đi ra ngoài khu vực vành đai 3. Trước đó, anh được một số người dân xung quanh cho hay, căn nhà đã hơn chục khách qua rồi chỉ tay lắc đầu ra về vì hướng phong thủy không tốt. Nhà năm sâu trong hẻm cụt, đi lại có phần khó khăn. Vì nhà trong ngõ hẻm nên bề rộng chỉ hơn 2m một chút, sâu 4,4m. Trước khi mua vợ chồng cũng bàn nhau, đặt ra nhiều câu hỏi như nhà nằm trong khu giải phóng mặt bằng liệu có khi nào vừa mua xong bị mất luôn nhà không? ngõ hẻm cụt vậy, lỡ nay này hỏa hoạn biết chạy đường nào?

Tuy vậy, khi đi tư vấn chuyên gia anh chị được khuyên với mức tiền vậy mua nhà trong hẻm là hợp lý, đi hơi xa nhưng trong tương lai gần giao thông sẽ dần thuận tiện hơn. Việc đất nằm trong vùng giải phóng mặt bằng không cần quá lo lắng vì quá trinh giải phóng mắt bằng diễn ra không phải ngày một ngày hai, nó cần cũng trải qua nhiều quy trình nên không dưới 9 năm nữa mới thực hiện, (nếu thành công). Điểm tích cực nhất của những căn nhà trong hẻm này là dường như căn nào cũng có sổ hồng nên góp phần an tâm cho nhiều khách mua.

Theo giới buôn bất động sản, giá nhà đất trong những con hảm ngoài vành 3, đặc biệt là sâu trong hẻm cụt giá thường thấp hơn từ 3 - 4 lần so với giá những ngồi nhà trong đường lớn. Tuy vậy, nó cũng có điểm khuyết là hẻm cụt nên đi lại có phần hạn chế, nằm trong quy hoạch lộ giới, diện tích quá nhỏ, nhà xiệu vẹo, không vuông vắn, không thực sự tốt về mặt phong thủy. Đôi khi nó còn vướng rủi ro về mặt phá lý.

Phần lớn những căn hộ như trên không có nhiều biến động về giá cả theo thời gian vì nó không được người thực sự có điều kiện chuộng. 

Tuy vậy, không phải vì những yếu điểm đó mà nhà nhỏ giá rẻ trong hẻm lại kém phần hấp dẫn. Nhu cầu nhà đất tại Thủ Đô đang tăng, và việc lựa chọn căn nhà nhỏ trong hẻm là lựa chọn khá với những gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải. Thời gian gần đây, những ngôi nhà nhỏ trong ngõ cụt cũng có phần nóng lên do nhu cầu tìm nhiều.

"Nhà trong ngõ cụt là một phần trong nét phố Hà Nội vốn đã tồn tại hàng ngàn năm văn hiến. Nó thường không có giá trị cao, ít khả năng được chọn để đầu tư mà chủ yếu cho mục đích để ở" - một chuyên gia bất động sản cho hay.

Bé 5 tuổi tử vong do rơi xuống hầm đốt than
Bé 5 tuổi tử vong do rơi xuống hầm đốt than
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc mọi người đi vắng, sau giờ nghỉ trưa, cháu N. đi tìm ông nội vô tình đi vào hầm đốt than và bị tử vong.
Cụ bà Việt Nam sống lâu nhất thế giới vừa qua đời
Cụ bà Việt Nam sống lâu nhất thế giới vừa qua đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tối ngày 12/7, cụ bà Nguyễn Thị Trù, người được công nhận là người cao tuổi nhất thế giới qua đời sau khi sống qua 3 thế kỷ.
Toàn cảnh đường đường Hoàng Sa, Trường Sa sắp được gắn tên
Toàn cảnh đường đường Hoàng Sa, Trường Sa sắp được gắn tên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng chiều dài hai tuyến đường dự kiến đặt tên Hoàng Sa, Trường Sa dài hơn 13 km với 8 làn xe, lưu thông vận tốc 80 km/h.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link