Mua thịt về đừng bỏ luôn vào tủ lạnh, làm thêm bước này để thịt tươi ngon, không nhiễm khuẩn, mất chất

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản thịt được lâu và giữ độ tươi ngon, bạn hãy làm theo những bước dưới đây.

Cách bảo quản thịt lợn

Chuẩn bị: Thịt lợn, rượu trắng, dầu ăn, màng bọc thực phẩm, giấy bạc.

Thịt lợn mua về không cần rửa với nước. Nhiều người làm sai ngay từ bước này. Nếu rửa thịt với nước trước khi bỏ vào tủ lạnh bảo quản, lớp mỡ bám trên bề mặt thịt sẽ bị phá hủy, điều này khiến thịt nhanh hỏng hơn.

Cắt thịt lợn thành từng miếng vừa đủ cho một bữa ăn. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng rã đông thịt và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của phần thịt chưa sử dụng đến.

cach-bao-quan-thit-01

Có thể dùng khăn giấy để thấm khô miếng thịt.

Sau đó, lấy cọ quét lên phần thịt một lớp rượu trắng. Bước này có tác dụng khử trùng cho miếng thịt.

Tiếp đó, dùng cọ quét một ít dầu ăn lên bề mặt thịt. Dầu ăn sẽ tạo thành một lớp màng trên bề mặt miếng thịt. Nhờ đó, độ ẩm và các chất dinh dưỡng trong miếng thịt sẽ được giữ lại.

Sau khi đã làm xong các bước trên, bạn hãy gói thịt trong màng bọc thực phẩm. Màng bọc thực phẩm giúp giữ cho miếng thịt tươi ngon, không bị khô.

cach-bao-quan-thit-02

Sau cùng, gói miếng thịt lại bằng giấc bạc. Giấy bạc sẽ tạo thêm một lớp bảo vệ, ngăn cản sự bốc hơi nước của miếng thịt, làm cho thịt không bị khô, cứng.

Giờ bạn chỉ cần bỏ miếng thịt vào ngăn đá hoặc tủ đông là được.

Cách bảo quản thịt bò

Khi mua thịt bò về, bạn cũng không cần rửa với nước. Chia thịt bò thành từng miếng vừa đủ cho một bữa. Dùng khăn sạch hoặc giấy ăn thấm cho miếng thịt bò ráo nước là được.

cach-bao-quan-thit-03

Sau đó, dùng dầu ăn hoặc dầu oliu thoa đều lên các mặt của miếng thịt bò. Dùng màng bọc thực phẩm gói kín miếng thịt lại. Dầu ăn sẽ giúp duy trì độ ẩm của thịt, hạn chế tình trạng thịt bị khô, cứng trong quá trình bảo quản.

Cuối cùng, cho từng miếng thịt bò vào trong túi zip và khóa kín lại rồi bỏ vào ngăn đá hoặc tủ đông để bảo quản.

cach-bao-quan-thit-05

Mỗi lần nấu chỉ cần bỏ một miếng thịt ra rã đông là có thể sử dụng. Với cách làm nêu trên, miếng thịt sẽ giữ được độ tươi ngon, mềm, không bị khô như cách bảo quản thông thường.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link