Mua trứng vịt chọn vỏ xanh hay trắng mới nhiều dinh dưỡng: Tưởng đơn giản nhưng nhiều bà đi chợ 20 năm vẫn sai

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có thể dễ dàng lựa chọn được những loại trứng vịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng để lâu cũng không hỏng.

 Thành phần dinh dưỡng của trứng gà và trứng vịt?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thành phần trứng vịt, trứng gà hay trững ngỗng có hàm lượng dinh dưỡng tương đương nhau. Đồng thời do môi trường sống nên chúng có thể phân chia thành những màu khác nhau. Ví du như trứng gà thường có hai loại vỏ đỏ và vỏ trắng do hàm lương canxi và sắc tố tạo nên màu vỏ khác nhau trên quả trứng.

Còn với trứng vịt thường có hai màu phổ biến là màu trắng và màu xanh nhạt. Nhiều người thắcc mắc rằng không biết trứng vịt màu trắng hay màu xanh sẽ giàu dinh dưỡng hơn. Nhưng trên thực tế thì việc trứng vịt tạo thành 2 màu vỏ như vậy là do nguồn thức ăn, môi trường sống và do gen.

trung-vit-trang-xanh-22471173

Mua trứng vịt nên chọn quả vỏ trắng hay vỏ xanh?

Dù là trứng vịt vỏ xanh hay trứng vịt vỏ trắng đều giàu protein, lipid, canxi, sắt và các nguyên tố khoáng chất lượng cao, đều có giá trị dinh dưỡng tốt, ăn trứng vịt thường xuyên cũng có lợi để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên, trứng vịt vỏ trắng và trứng vịt vỏ xanh cũng có một số điểm khác nhau dưới đây:

Độ dày của vỏ trứng: Thông thường bạn sẽ thấy vỏ trứng vịt màu xanh sẽ dày hơn trứng vịt màu trắng như vậy hàm lượng lòng trắng và lòng đỏ trong quả trứng vỏ màu xanh chắc chắn nhiều hơn.

Đô dinh dưỡng có sự khác nhau: Dù trứng vịt vỏ trắng hay vỏ xanh thì hàm lượng dinh dưỡng cũng không chênh lệch nhau quá nhiều. Tuy nhiên, đúng là hàm lượng dinh dưỡng trong quả trứng có vỏ màu xanh lam sẽ nhỉnh hơn một chút so với quả trứng có vỏ màu trắng.  Đồng thời, hàm lượng protein của trứng vịt vỏ xanh cũng sẽ cao hơn 4,23 % so với trứng vịt vỏ trắng. Tỷ lệ này không quá nhiều tới mức bạn chê trứng vịt vỏ trắng nhưng nó cũng là một yếu tố khiến bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn trứng.

trung vit chon qua xanh hay trang ngon hon

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý dù hàm lượng protein của trứng vỏ xanh cao hơn vỏ trắng nhưng nso lại có hàm lượng selen và lysine vỏ xanh thấp hơn một chút so với trứng vịt vỏ trắng. Hàm lượng axit và kẽm trong trứng vịt vỏ xanh cũng cao hơn so với trứng vịt vỏ trắng. Tuy nói là tỷ lệ dinh dưỡng rất nhỏ nhưng nếu so sánh thì bạn vẫn nên chọn trứng vịt màu xanh nếu thường xuyên ăn hoặc để muối. Vì vỏ trứng vịt màu xanh dày hơn vỏ màu trắng một chút nên sẽ khó vỡ và dễ bảo quản hơn.

Bản quản trứng đúng cách không lo hỏng

Nếu bạn có ít trứng thì có thể bảo quản trong tủ lạnh tầm 1 tháng để dùng dần. Nhưng nếu bạn có rất nhiều trứng và tủ lạnh không đủ để bảo quản thì bạn có thể dụng mùn cưa, vỏ trấu, thùng gạo ...để bảo quản trứng. Với cách bảo quan dân gian từ xưa truyền lại này bạn có thể để trứng từ  3-6 tháng không lo bị hỏng và có thể bảo quản được với số lượng khá lớn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link