Muốn cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái hãy học ngay 5 bí quyết bắt đầu buổi sáng siêu chuẩn của người Nhật

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ khi còn nhỏ, người Nhật đã có những thói quen chăm sóc sức khỏe bắt đầu từ lúc mới thức dậy theo 5 bí quyết dưới đây:

1. Xoa mặt và cổ

the-woman-who-wipes-the-face-which-washed-its-face-with-a-face-towel-594762694-5abd2cd018ba010037e9be86

Bạn dùng khăn mặt nhúng vào nước lạnh (nếu là mùa hè), hay nước ấm (nếu là mùa đông). Sau đó vắt cho bớt nước để bắt đầu xoa lên các vùng trên mặt, cổ cho đến khi da ửng đỏ lên. Thời gian xoa bóp khoảng từ 3 - 5 phút.

Chính việc làm này sẽ kích thích tuyến giáp hoạt động, thúc đẩy kích thích. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu lưu thông, giảm các vết nhăn trên da mặt.

2. Hoa và cây

Hiệu ứng: Hoa tươi và cây cối là dấu hiệu giúp chúng ta nhận thấy sự an toàn, lòng biết ơn và còn là một lời hứa hẹn. Đơn giản bởi một môi trường có cây lá sẽ cho chúng ta cảm giác nơi đó trong lành, được chăm sóc và những bông hoa chính là sự ấp ủ của những quả ngọt. Bởi thế, buổi sáng thức dậy bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều khi được nhìn thấy hoa và cây với màu sắc của tự nhiên xung quanh mình.

Bằng chứng: Nghiên cứu của Tiến sĩ Tâm lý Nancy Etcoff, trường đại học Harvard cho thấy, phụ nữ sẽ cảm thấy hạnh phúc và bớt lo âu hơn khi họ nhìn ngắm những bông hoa vài giây sau khi thức dậy. Ngoài ra, hoa và cây cũng sẽ giúp con người luôn có cảm giác mọi thứ đang lớn lên, sinh sôi và vì thế cuộc sống có cảm giác suôn sẻ hơn.

3. Ngủ bên phải

sai-qua-sai-neu-ban-van-quen-kieu-nam-ngu-nghieng-ben-phai-nhu-the-nay1_0_0

Hiệu ứng: Buổi sáng của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn nếu đêm trước bạn ngủ trong tư thế nằm nghiêng về bên phải. Thực tế, những người ngủ bên phải sẽ có giấc mơ nhẹ nhàng và thiên về những chủ đề mang tính thư giãn, vui vẻ. Sau những giấc mơ đẹp, tất nhiên khi thức giấc con người thường có tâm trạng thoải mái nhờ cảm xúc được “lây” từ trong mơ.

Bằng chứng: Một số nghiên cứu từ Thổ Nhỹ Kỳ đã chứng minh rằng, ngủ nghiêng về bên trái khiến cho các cơ quan như tim, phổi và dạ dày chịu áp lực vì thế người ngủ nghiêng về bên trái hay gặp ác mộng hơn. Ngược lại, ngủ nghiêng về bên phải sẽ làm giảm tối đa các áp lực đó lên các cơ quan quan trọng trong cơ thể, vì thế các giấc mơ thường có chủ đề nhẹ nhàng, thư giãn.

4. Nước cam tươi

nuoc_cam

Hiệu ứng: Cam tươi là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe và cả làn da của bạn. Ngoài ra, màu cam tươi bao giờ cũng là màu lý tưởng nhất để bạn bắt đầu 1 buổi sáng rực rỡ.

Bằng chứng: Một nghiên cứu tại Brazil đã chỉ ra, cam tươi luôn có khả năng đẩy lùi sự mệt mỏi, cảm giác chán nản nhờ khả năng lấp đầy vitamin B6 và acid folic thiếu trong cơ thể. Bạn nên tự mình vắt 1 ly cam tươi vào buổi sáng để tận hưởng tinh dầu tự nhiên từ vỏ cam trong không khí, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đây là một loại tinh dầu quý giúp bạn tỉnh táo, thư giãn hơn.

5. Tắm nước ấm

2_51975

Sau bữa sáng khoảng 30 - 45 phút, bạn có thể đi tắm một lần trước khi ra ngoài. Lúc tắm, nên dùng sữa tắm xoa thành bọt, chà xát lên cơ thể và xối nước tráng lại người.

Với nam giới thì nên xối từ bụng đến tinh hoàn, nữ giới thì nên xối từ bụng xuống âm hộ. Mục đích là để kích thích hoạt động của cơ quan này vào buổi sáng. Tuy nhiên, cần tránh xối nước thẳng vào khu vực âm hộ vì dễ gây nhiễm trùng nấm men.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link