Muốn đẹp và trẻ lâu thì đừng ăn đường, nhưng dùng đường ở ngoài da theo cách này thì giúp chống lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia khuyến cáo đường luyện là “kẻ thù” của nhan sắc nhưng chúng lại có công dụng khi dùng ngoài da.

Chưa khi nào mà người ta sợ đường như bây giờ, khi mà cuộc sống đã dư giả đã bước sang ăn ngon chứ không còn ăn no nữa. Đường tinh chế trở thành mối nguy hại cho sức khỏe vì chúng làm nhanh lão hóa, béo phì và bệnh tiểu đường. Do đó các chuyên gia khuyến cáo nên bạn thích ăn ngọt hãy dùng đường tự nhiên từ cây cỏ ngọt, từ mật mía, mật ong, vị ngọt từ trái cây thay vì dùng những hạt đường tinh luyện.

duong nau lam dep

Nhưng nếu dùng đường bên ngoài da theo cách này thì có thể giúp bạn trắng da:

Dùng đường hạt tẩy tế bào chết, làm mịn da

Đường hạt dạng tinh thể nhỏ có thể làm nguyên liệu tẩy tế bào chết. Kết hợp đường với mật ong hay dầu olive, mật ong, cốt chanh… có thể tạo ra công thức tẩy tế bào chết hiệu quả. Bạn có thể trộn khoảng 2 thìa đường với 1 thìa dầu olive hoặc mật ong, sau đó thoa hỗn hợp lên da và massage theo chiều vòng tròn. Nên nhớ trộn xong làm ngay khi tinh thể đường chưa tan hẳn để có công dụng massage tốt hơn. Cách làm này giúp lớp tế bào chết từ từ bong ra, da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ hỗn hợp dầu olive và đường.

cham soc da bang duong

Bạn cũng có thể trộn 3 muỗng canh mật ong với ½ chén đường rồi tắm rửa, làm sạch da mặt, da toàn thân xong thì bạn cũng thoa hỗn hợp lên da, massage liên tục trong 10 phút thì dừng lại, tắm một lần nữa để tế bào chết trôi đi.

Dùng đường làm trắng da, cân bằng dầu

Dùng đường để massage tẩy da chết như ở bước trên đã giúp da bong tróc tế bào sạm nám, để da trắng sáng hơn. Nhưng nếu bạn muốn làm trắng hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng công thức này: Để làm trắng da toàn thân, bạn trộn khoảng 1 muỗng canh mật ong với 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh bột yến mạch, 2 muỗng canh gel lô hội, 1 muỗng dầu olive, 1 muỗng canh nước cốt chanh. Sau đó bôi hỗn hợp lên da toàn thân, dùng bông tắm hay tay sạch để massage cho các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da, cuối cùng sau 10 phút tắm lại với nước ấm, chỉ 1 thời gian ngắn sau da bạn sẽ rất trắng đấy. Để làm trắng da mặt thì bạn rửa mặt sạch rồi hỗn hợp lên mặt khi đường tan thì rửa lại bằng nước sạch.

duong lam dap

Đường nâu được cho là có axit glycolic và alpha hydroxyl axit (AHA), 2 thành phần này có công dụng là giúp duy trì sự cân bằng một cách hoàn hảo dầu trong da nên giữ cho làn da bạn không bị quá nhờn hay quá khô.

Lưu ý đường dùng ở đây là đường nâu thì sẽ có công dụng tốt hơn vì chúng có loại dinh dưỡng tốt cho da hơn đường kính trắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn