Mẹo làm mặt nạ giúp sạch da, loại bỏ dầu thừa trả lại làn da sáng và khỏe mạnh

11:30, Chủ nhật 20/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Loại mặt nạ này giúp hấp thụ dầu thừa, tạp chất và bụi bẩn trên da để làm sạch da hiệu quả.

Da dầu là nỗi ám ảnh của chị em, chưa kể còn khiến da dễ bị mụn hơn. Để giải quyết vấn đề này bên cạnh việc dùng các loại mỹ phẩm làm sạch thì hãy áp dụng cách đắp mặt nạ. Có một loại mặt nạ có thể giúp làn da căng mịn, thanh sạch, đó là đất sét kết hợp cùng củ nghệ. 

matnaj

Mặt nạ mạnh mẽ này tác động sâu vào lỗ chân lông, làm thông thoáng mụn đầu đen. Mặt nạ này còn giúp hấp thụ dầu thừa, tạp chất và bụi bẩn trên da để làm sạch da hiệu quả.

- Đất sét bentonite canxi hoặc đất sét xanh là các loại nguyên liệu giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và cung cấp cho bạn độ ẩm dồi dào. Đất sét có khả năng hấp thụ dầu thừa, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm sạch sâu, làm đều màu da và làm mát. Đất set có thể loại bỏ bụi bẩn và tạp chất từ lỗ chân lông.

- Củ nghệ là một chất khử trùng tự nhiên, giúp chống lại vi khuẩn. Của nghệ có khả năng loại bỏ các nhược điểm trên da và các nốt mụn. Nó có đặc tính kháng khuẩn giúp làm sạch, sửa chữa, phục hồi da. Không chỉ vậy tinh chất trong nghệ còn bảo vệ da khỏi mụn. 

- Giấm táo là một chất làm se khít lỗ chân lông tuyệt vời cho mọi loại da. Nó giúp loại bỏ dầu thừa và cân bằng độ pH trên da.

Thành phần:

Đất sét xanh hoặc đất sét bentonit: 1 muỗng canh

- Tinh bột nghệ: 1/2 muỗng cà phê

- Giấm táo: 1 muỗng canh

- Nước lọc: 1 muỗng canh

Cách sử dụng:

Giấm táo có thể rất mạnh với da bạn nhưng khi trộn với đất sét sẽ giúp cân bằng độ PH cho da. Nếu bạn không thích giấm táo thì chỉ dùng nước để thay thế, tuy nhiên sau đó bạn cần dùng toner để phát huy hiệu quả dưỡng ẩm cho da. 

matna

- Trộn giấm táo hoặc nước vào đất sét, sau đó thêm bột nghệ vào mặt nạ.

- Thoa một lớp mỏng lên mặt và cơ thể của bạn. Để nó trong 5-10 phút và rửa sạch. 

- Thoa kem dưỡng ẩm tốt hoặc gel lô hội ướp lạnh hoặc dầu bôi mặt như dầu hạt tầm xuân để làm dịu da.

Mặt nạ sẽ khiến mặt bạn đỏ trong vài giờ nhưng đó là điều bình thường nên hãy cố gắng đắp mặt nạ vào buổi tối và dùng kem dưỡng giàu độ ẩm ngay sau đó. Hãy chắc chắn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày đảm bảo bảo vệ da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh