Muốn điện thoại mượt mà chạy nhanh như thỏ, nhớ làm thao tác này ngay

( PHUNUTODAY ) - Tốc độ điện thoại chậm làm cản trở quá trình sử dụng và kết nối của bạn. Hãy làm ngay cách này để đảm bảo điện thoại luôn mượt.

Điện thoại dùng lâu ngày thường sẽ bị chậm, đơ hơn điện thoại mới. Nguyên nhân thường do bộ nhớ đầy, tin rác trong máy nhiều, ứng dụng ngầm không cần, không nâng cấp cập nhật phiên bản mới...Nếu muốn điện thoại của bạn luôn mượt mà, chạy êm ru và nhanh như thỏ thì nhớ làm việc sau: 

Giải phóng bộ nhớ máy, giúp bộ nhớ trống nhiều hơn

Khi điện thoại còn ít dung lượng thì hiệu suất làm việc sẽ kém, máy sẽ bị chậm đơ thao tác kém, nhận lệnh chậm. Do đó bạn cần nâng cấp bộ nhớ và giải phóng dung lượng không cần thiết. Hãy xóa bộ nhớ cache và giải phóng dung lượng của những tập tin không cần thiết, những ứng dụng chạy ngầm. Việc làm này giúp điện thoại của bạn nhẹ hơn. Nhẹ thì sẽ chạy ứng dụng nhanh hơn không bị treo, bị đơ nữa.

tang-toc-dien-thoai

Thường xuyên cập nhật phiên bản mới

khi nhà sản xuất cho ra đời bản cập nhật phần mềm mới thì ở đó đã có tính năng vá lỗi. Do đó cập nhật bản mới nhất giúp giải quyết vấn đề bảo mật, khi phiên bản nâng cấp đã được vá lỗi bảo mật, hạn chế nguy cơ tấn công và giúp phần mềm chạy mượt hơn, nâng cao hiệu suất sử dụng.

Gỡ ứng dụng không cần thiết

Nhiều ứng dụng tự cài đặt trên máy khi bạn không để ý nhấn vào những nút khi trình duyệt web. Hoặc đôi khi bạn tải ứng dụng về nhưng chỉ dùng một thời gian mà không xóa đi. Do đó hãy xem lại các ứng dụng không cần thiết thì nên bỏ đi, gỡ ra để tránh nặng máy và cũng tránh nguy cơ bị bảo mật yếu. 

Khởi động lại máy thường xuyên

Thói quen thường xuyên khởi động lại máy là một trong những cách dễ dàng giúp cải thiện hiệu suất điện thoại. Việc khởi động máy sẽ đóng tất cả tiến trình chạy nền không cần thiết, giúp giải phóng RAM giúp điện thoại chạy nhanh hơn. Bạn nên tắt máy mỗi ngày khoảng 2 phút, sau đó mới khởi động lại.

Xem xét đến cài đặt ROM tùy chỉnh

Sau một vài năm các nhà sản xuất sẽ ngừng ra bản phần mềm cập nhật nên sẽ ngừng vá lỗi và không còn tối ưu hiệu suất cho điện thoại cũ. Lúc đó người dùng có thể xem xét tải các bản ROM trên Internet. Bản ROM được các nhà phát triển bổ sung bản vá bảo mật và tối ưu hiệu suất mới nhất mà điện thoại cũ vẫn có thể tương thích. Tuy nhiên bạn cần tìm nguồn cài bản ROM uy tín, bởi nếu không sẽ chứa virus, mã độc nguy hiểm. 

dien-thoai-chay-cham

Thay thế bằng phiên bản rút gọn của ứng dụng

Hầu như những ứng dụng phổ biến đều có phiên bản rút gọn (Lite). Phiên bản rút gọn này thường không ngốn nhiều tài nguyên như bản đầy đủ nên nhẹ và hoạt động nhanh hơn.

Khôi phục cài đặt gốc

Thỉnh thoảng bạn cũng lên thực hiện thao tác khôi phục lại cài đặt gốc để điện thoại được "giải phóng" sẽ hoạt động mềm mại hơn. Tuy nhiên nên lưu ý lưu lại dữ liệu cần thiết tránh bị mất khi khôi phục cài đặt gốc. 

Ngoài ra để điện thoại mềm mượt, bạn cũng nên lưu ý khi pin quá cũ, pin nóng thì cần thay pin. Tránh dùng sạc pin cũ và sạc pin không chính hãng, hạn chế vừa sạc vừa dùng thì máy sẽ trơn tru mượt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn