Muốn giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe thì đừng quên 5 chế độ ăn kiêng này

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn muốn giảm cân, ngoài việc quyết tâm cao độ thì lựa chọn phương pháp cũng rất quan trọng. 5 phương pháp ăn kiêng dưới đây được đánh giá là hiệu quả và ít ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chế độ ăn kiêng Low-cab

Với phương pháp giảm cân này bạn sẽ cắt giảm tối đa lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thay vào đó, nguồn năng lượng chính cho cơ thể đến từ những thực phẩm giàu chất đạm và chất béo chẳng hạn như thịt, cá, trứng, các loại hạt, trái cây. Việc hạn chế tiêu thụ carbs sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy calo thừa của cơ thể.

Bên cạnh đó, phương pháp ăn kiêng này cũng góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường hoặc béo phì.

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải

Lấy cảm hứng từ những thực phẩm truyền thống của các nước giáp biển Địa Trung Hải như Italia, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Pháp, chế độ ăn này tập trung chủ yếu vào các loại rau xanh, trái cây, cá, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Đồng thời hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và đồ ngọt.

Ngoài việc hỗ trợ quá trình giảm cân, chế độ ăn này còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh như Alzheimer, tiểu đường tuýp 2, tim mạch.

Chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn kiêng này tập trung vào những thực phẩm chưa qua chế biến. Tương tự các loại thức ăn có sẵn trong thời tiền sử. Thành phần chính trong chế độ ăn kiêng cổ điển này bao gồm thịt nạc, cá, hạt, quả hạch, rau, trái cây. Nếu theo phương pháp này bạn cũng sẽ phải hạn chế tiêu thụ các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, các loại đậu.

Chế độ ăn này mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như làm giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát huyết áp,…

Chế đọ ăn kiêng thuần chay

Chế độ ăn này chỉ tập trung vào các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và chưa qua chế biến như trái cây, ngũ cốc, các loại hạt, rau. Đồng thời loại bỏ hoàn toàn những sản phẩm từ động vật.

Nếu bạn ăn thuần chay trong thời gian dài có thể cải thiện được sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn và tăng cường hệ tiêu hóa.

Chế độ ăn kiêng không chứa gluten

Gluten là loại protein có trong các loại ngũ cốc, lúc mạch, lúc mạch đen, lúa mỳ. Như vậy nếu theo phương pháp này bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn thứ ăn được chế biến từ những thực phẩm như trên. Điều này có thể khiến bạn bị thiếu hụt chất xơ, vitamin và một số dưỡng chất khác.

Nếu không muốn thiếu hụt dưỡng chất bạn phải lựa chọn các thực phẩm thay thế. Những thực phẩm phù hợp với chế độ ăn không gluten bao gồm các sản phẩm sữa ít béo, trái cây, rau xanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link