Muốn làm việc lớn, hãy tránh xa 5 loại người này: Loại thứ 2 chiếm tới 90%

07:33, Thứ năm 07/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi muốn làm một cái gì đó lớn thì hãy tránh xa 5 kiêu người này.

Loại người đầu tiên: những người đem về cảm xúc tiêu cực

Loại người này, đối với tất cả mọi người xung quanh đều cực kỳ bi quan, lúc nào biểu hiện cảm xúc tiêu cực. Trong nhóm, nó sẽ ảnh hưởng đến sự nhiệt tình của toàn bộ nhóm và suy yếu sự thống nhất.

Xung quanh bạn, những cảm xúc tiêu cực của họ cũng có thể lây lan cho bạn, làm giảm hiệu quả làm việc của bạn và kỳ vọng cho tương lai.

Cho dù bắt đầu kinh doanh hay làm việc, bạn cũng đang ở giai đoạn phát triển, chắc chắn là bạn sẽ đối mặt với nhiều thách thức và những khó khăn. Hãy tránh xa những người tiêu cực, giữ tâm trạng cho những điều tích cực và nhiệt huyết, để tăng khả năng thành công.

co-nhan

Loại người thứ hai: những người chỉ trích cực đoan

Thời nay việc thực hiện kinh doanh là dựa vào đội ngũ, chỉ dựa vào một người thì không thể nào thành công được. Những người lúc nào có chủ nghĩa anh hùng cá nhân, họ coi mình là tất cả, không chỉ họ sẽ đánh giá cao khả năng của họ mà còn làm hỏng sự thành công của công việc.

Loại người này cho dù họ có bộc lộ cái tôi của mình ra bên ngoài hay không thì nó không có lợi cho sự thống nhất, phát triển của cả nhóm. Những gì chúng ta cần không phải là những anh hùng cô đơn trên đỉnh núi mà cần một đội nhóm chắc chắn, đoàn kết và khả năng chiến bại.

nguoi-thong-minh

Loại người thứ tư: người không biết giữ mồm miệng

Những người miệng lớn không dễ dàng khơi dậy thị phi mà còn không có lợi cho việc bảo mật thông tin kinh doanh. Mặc dù chúng ta điều biết rằng tin đồn dừng lại ở người khôn ngoan nhưng nếu bạn không thể đảm bảo rằng nhóm của bạn tất cả người khôn để chống lại những tin đồn thất thiệt này thì hãy tránh xa những người không biết giữ mồm giữ miệng.

nguoi-ich-ky

Đôi khi, tin đồn lan truyền trong một thời gian dài cũng có thể phá hủy một nhóm, một dự án.

Loại thứ năm: vì lợi ích, người không từ thủ đoạn

Trong một công ty, bạn sẽ gặp bất cứ ai, gặp phải những người ích kỷ sẽ phổ biến. Loại người này vì thăng chức, tăng lương và chờ lợi ích của mình thì chuyện gì họ cũng có thể làm. Họ vì đạt mục đích của mình mà sẵn sàng hãm hại người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: