Muốn tránh một loạt bệnh nguy hiểm: ung thư, bệnh tim, trí nhớ... hãy ăn loại quả được bán phổ biến, rẻ tiền này

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng ăn loại quả này không chỉ đẩy lùi bệnh tật mà còn rất hữu dụng trong làm đẹp, chống lão hóa.

 Trái cây thuộc họ cam quýt có chứa nhiều vitamin C rất có ích trong việc làm đẹp và nâng cao sức khỏe, đồng thời chúng cũng chứa các hoạt chất sinh học phytochemical góp phần kiểm soát các bệnh mãn tính khác nhau liên quan đến quá trình lão hóa.

1. Công dụng tuyệt vời của các loại trái cây thuộc họ cam quýt:

cam-quyt

Điều trị cảm cúm:

Nhiều nghiên cứu khẳng định bổ sung vitamin C khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh cảm cúm, nó có thể rút ngắn thời gian bị bệnh đi một ngày.Vì thế, nếu bị cảm cúm, nên bổ sung những loại hoa quả này một cách thường xuyên để bù lại lượng vitamin C bị mất.

Giảm căng thẳng:

Trái cây họ cam quýt có chứa rất nhiều vitamin C, giúp bạn có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, nó còn là loại trái cây rất giàu chất xơ, do đó nó có tác dụng tăng cường sức khỏe tổng thể.

Giúp da khỏe mạnh:

Trái cây họ cam quýt rất giàu chất xơ và nước. Chúng cũng giàu Vitamin C giúp trong việc thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Mỗi ngày ăn một ít loại trái cây này sẽ giúp da bạn khỏe lên rất nhiều.

Giảm nguy cơ đau tim:

Chất flavonoid có trong cam quýt là chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tim, tăng lưu thông máu, giảm nguy cơ máu vón cục. Ngoài ra, nó còn có hàm lượng cao kali giúp giữ lượng chất lỏng và điện giải ở mức cân bằng cần thiết cho tim, cơ bắp, thần kinh và thận hoạt động tốt.

Ngăn ngừa bệnh ung thư:

Chất flavonoids có khả năng đào thải những chất gây ung thư ra ngoài cơ thể, đồng thời tăng cường những chất chống ung thư quan trọng đối với cơ thể, tăng cường khả năng hấp thụ vitamin C, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự hình thành của ammonium

2. Mẹo làm đẹp với các loại trái cây họ cam quýt

làm-dep-tu-cam-quyt

Dưỡng môi:

Sử dụng 3 – 5 thìa nước ép cam (hoặc quýt, bưởi) trộn với 1 thìa mật ong và 1 thìa đường rồi thoa đều lên môi. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn tẩy các tế bào chết, đồng thời cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất cho đôi môi của chúng ta.

Dưỡng tóc:

Các bạn có thể sử dụng vỏ cam, quýt hay vỏ bưởi tươi để bóp tinh dầu trực tiếp lên tóc. Ngoài ra, chúng mình cũng có thể dùng vỏ của chúng để đun nước gội đầu. Cả hai cách này đều rất hiệu quả trong việc làm mượt, nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc.

Dưỡng da:

 Tinh dầu và chất tẩy tự nhiên có trong vỏ của các loại quả này còn có rất nhiều tác dụng đối với làn da như loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, làm mờ vết nám, tàn nhang, giúp da săn chắc, mịn màng hơn…

Ngoài việc sử dụng cam, quýt hoặc bưởi trong các bữa ăn như một cách hấp thu trực tiếp, chúng ta có thể sử dụng vỏ của chúng cắt mỏng để massage da mặt mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link