Nam giới sáng dậy đi vệ sinh nếu không có 3 hiện tượng sau chứng tỏ thận rất khỏe, sinh lý sung mãn

( PHUNUTODAY ) - Thận có vai trò quan trọng với sức khỏe của nam giới, nhất là chức năng sinh lý. Nếu sáng ngủ dậy mà không có 3 dấu hiệu này thì chứng tỏ thận rất tốt.

Thận là cơ quan có vai trò quan trọng với cơ thể và sự sống của con người. Ngoài chức năng lọc máu, đào thải chất độc ra ngoài bằng đường nước tiểu, thận còn điều hòa hormone sinh dục nam.

Nam giới để nhận biết thận có khỏe hay không, hãy để ý khi vừa thức dậy, nếu không có 3 dấu hiệu này chứng tỏ thận cực kỳ khỏe mạnh.

Tình trạng nước tiểu bất thường

5

Ở những trường hợp bình thường, khi đi vệ sinh, nước tiểu của nam giới nhìn chung có màu vàng nhạt, tương đối trong, không có nhiều mùi tanh và không có bọt trong nước tiểu. Do đó, nếu có các biểu hiện này trong lần đi

Tuy nhiên, khi thấy nước tiểu đục và có màu sẫm, vàng hoặc đỏ, có mùi hôi đặc quánh và có lớp bọt, lâu ngày mà tình trạng này không biến mất thì có nghĩa là nhiều khả năng thận khí kém, thận sẽ "phàn nàn" với bạn thông qua nước tiểu, chứng tỏ có hiện tượng thận dương hư, lúc này không được bất cẩn mà nên đến bệnh viện khám kịp thời.

Đau thắt lưng, yếu chân

Vị trí của thắt lưng là nơi chứa thận, vì vậy sức khỏe của thắt lưng cũng phản ánh sức khỏe của thận. Nếu một người đàn ông đứng tiểu trong khi đi vệ sinh mà đột nhiên cảm thấy đau lưng và yếu chân thì đây cũng có thể là biểu hiện của việc thận bị thiếu chất, cơ thể đang kêu ca với bạn theo cách này.

Ngoài ra, nếu người trẻ chân tay không thuận khi nâng vật nặng tức là thận khí không đủ, lúc này phải quan sát và điều trị kịp thời.

4

Phù mặt

Một số người chọn cách soi gương sau khi thức dậy vào buổi sáng, thấy hiện tượng phù mặt xuất hiện lúc này, nếu tình trạng sưng tấy biến mất trong thời gian ngắn thì đó có thể là hiện tượng bình thường.

Nhưng nếu hôm trước bạn không uống nhiều nước buổi tối mà sáng dậy em lại thấy mặt sưng lên, lâu mà không hết thì có khả năng là thận có vấn đề, khiến nước trong cơ thể không thể chuyển hóa bình thường. Vì vậy, khi xảy ra hiện tượng này, bạn không được bỏ qua mà nên đến bệnh viện để khám càng sớm càng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link