Nam giới trên 45t nếu có thể tập 4 động tác thể dục này thì chứng tỏ thể lực tốt: Rất ít bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông tuổi trung niên cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề thể chất. Nhất là nên thường xuyên tập thể dục, tuy nhiên cần lựa chọn những môn vừa sức với mình.

Ngày nay, áp lực công việc nặng nề khiến cho con người ngày càng có ít thời gian chăm sóc bản thân mình. Ngay cả việc thể dục cũng hạn chế.

Tuy nhiên, tập thể dục có vai trò đặc biết với sức khỏe, cải thiện tình trạng cơ thể, nhất là nam giới.

Nam giới đã bắt đầu muốn tăng cường sức khỏe thể chất cần lựa chọn các bài tập thể dục phù hợp. Đàn ông bước qua tuổi 45, nếu vẫn thực hiện được 4 động tác này thì thể lực vẫn ở mức khá tốt. Nếu thường xuyên luyện tập, sức khỏe tổng thể được cải thiện, nâng cao tuổi thọ:

22

Gập bụng

Bài tập này có thể tác động đến cơ và xương của nam giới một cách hiệu quả. Động tác này vừa có tác dụng kéo giãn cơ, vừa có thể ngăn chặn sự lão hóa dần của cơ và xương. Đối với một số người lớn tuổi, nếu muốn tăng cường thể lực mà không khiến cơ thể bị chấn thương, thì cũng có thể thử động tác này Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ thấy thể lực ngày càng tốt hơn.

Bại tập lunge

Đối với nam giới tuổi trung niên, động tác lunge này rất lý tưởng để tập hàng ngày. Bài tập này giúp đầu gối di chuyển và cử động một cách linh hoạt hơn. Khi thực hiện động tác lunge, nhiều khối cơ sẽ được kích hoạt để cân bằng cơ thể của bạn trên một chân. Do đó, cơ bắp phụ trợ và cốt lõi của bạn sẽ hỗ trợ ổn định cơ thể.

Đồng thời, động tác này cũng giúp cải thiện các vấn đề lưu thông kém của mạch máu. Nếu bạn tiếp tục kiên trì làm động tác này hàng ngày, bạn sẽ thấy đôi chân của mình trở nên đặc biệt săn chắc và linh hoạt.

Squat

Đây là bài tập đứng lên ngồi xuống, sử dụng chủ yếu là cơ đùi, hông. Động tác thể dục này cũng rất đơn giản, bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể thực hiện động tác này. Trong quá trình đứng lên ngồi xuống, nam giới có thể vận động cơ bắp toàn thân một cách hiệu quả, đồng thời có thể vận động các cơ và xương.

Squat giúp thúc đẩy tốc độ lưu thông máu của toàn bộ cơ thể, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Qua bài tập này, các bạn sẽ đạt được mục đích luyện tập thể chất toàn diện nhất.

Chống đẩy

Ngày nay, một số nam giới còn trẻ có rất ít thời gian vận động thể dục thể thao do áp lực công việc và cuộc sống. Tuy nhiên nếu lựa chọn tập chống đẩy, các bạn có thể rèn luyện sức mạnh của cơ bắp hai chi, đồng thời có thể vận động toàn thân một cách hiệu quả.

Nếu trong một lần bạn có thể thực hiện khoảng 10 lần chống đẩy thì có nghĩa là sức mạnh thể chất của bạn khá tốt, nếu bạn tiếp tục tập luyện thì thể lực của bạn sẽ ngày càng tốt hơn.

Ngoài 45 tuổi, cơ thể nam giới sẽ có những hạn chế nhất định về thể lực, dễ bị chấn thương và khó hồi phục hơn so với tuổi 20 hay 30. Vì thế, bạn đừng tập thể lực quá sức, chọn bài tập khó, tốn nhiều sức. Hãy lắng nghe cơ thể, đồng thời nhờ đến sự tư vấn của huấn luyện viên sức khỏe trong quá trình tập

Ngoài ra, thói quen ăn uống thoải mái khi còn tuổi trẻ có thể khiến cơ thể đàn ông trung niên không còn thon gọn khi lớn tuổi. Bước vào tuổi 40, đàn ông càng cần chú ý ăn uống điều độ, hợp lý. Hãy chia nhỏ lượng thức ăn thành trong ngày để không gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link