Nam thiếu niên lén lút trèo lên đỉnh tòa nhà cao nhất nước Mỹ

20:30, Thứ bảy 22/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một thiếu niên người Mỹ bất chấp nguy hiểm và hàng rào an ninh liều mạng trèo lên đỉnh Trung tâm Thương mại Thế giới - tòa nhà có độ cao kỷ lục của nước Mỹ.

tòa nhà cao nhất nước mỹ, cậu bé

Justin Casquejo đứng trên một hàng rào ven sông. Phía xa là tháp WTC, cao nhất, đang xây dựng. Ảnh: NY Post.

Justin Casquejo bị bắt vào 6h sáng 16/3 với tội xâm nhập bất hợp pháp, AFP dẫn lời phát ngôn viên của Port Authority, cơ quan hữu toà tháp đôi thuộc Trung tâm Thương mại Quốc tế (WTC), cho hay. Nhà chức trách tịch thu điện thoại di động và máy ảnh của cậu. Casquejo được thả ngày 17/3 nhưng vẫn sẽ phải ra hầu tòa.

Theo NY Post, Casquejo chui qua một lỗ hổng trên hàng rào trong khu vực đang thi công thuộc tháp WTC 1 vào 4h sáng 16/3, trèo lên tầng thứ 6 bằng giàn giáo. Cậu bé 16 tuổi sau đó đi thang máy lên tầng 88 rồi tiếp tục leo thang bộ lên tầng 104. Tại đây, Casquejo liều mạng leo thang lên cột antena của tòa tháp.

Bảo vệ ở tầng 104 ngủ gật lúc Casquejo leo đến nơi. Người này bị sa thải ngay sau đó.

WTC sẽ là tòa nhà cao nhất nước Mỹ với độ cao 541 m khi hoàn thành. Dự kiến WTC được khánh thành vào năm 2015.

Thiếu niên này không phải người đầu tiên ưa chinh phục những nóc nhà chọc trời. Trước đó, 1/2014 hai người đàn ông đến từ Nga vừa chinh phục tòa nhà cao nhất Trung Quốc và cao thứ hai thế giới mà không sử dụng hỗ trợ của các loại dây.

Trong trang phục đen nhưng những ninja, 2 người đàn ông Vadim Makhorov và Vitaliy Raskalov đi cầu thang, trèo thang dẫn lên đỉnh tháp, và leo lên cần cẩu, có mặt tại nơi cao nhất của tòa nhà.

Chia sẻ trên blog, Raskalov cho biết hai người thực hiện hành trình leo tháp mạo hiểm hôm 31/1, ngày đầu tiên trong năm mới theo âm lịch bởi vào thời điểm đó, nhân viên bảo vệ ít cảnh giác hơn và các công nhân đều nghỉ.

2 người đàn ông này cho biết họ đi bộ lên tầng thứ 120 của tòa nhà trong hai giờ và mất khoảng 18 giờ để trèo lên trên đỉnh tháp, bao gồm cả thời gian ngủ và chờ đợi thời tiết thuận lợi.

Theo truyền thông Trung Quốc, quản lý của tòa nhà cho biết sẽ thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hoạt động tương tự. Ban quản lý tháp Thượng Hải sẽ giăng hàng rào chắn xung quanh các bức tường của tòa tháp và lắp đặt hệ thống cửa an toàn ở lối thoát hiểm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link