Nắp bồn cầu nên mở hay đóng sau khi đi vệ sinh?

( PHUNUTODAY ) - Trung bình mỗi người dành khoảng 3 tháng cuộc đời trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên có một lỗi phổ biến ít người để ý là không biết nên đóng hay mở nắp bồn cầu trước khi xả nước? Nếu bạn vẫn chưa rõ thì hãy nhanh chóng tham khảo nhé.

Nên mở hay đóng nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh?

Sau khi sử dụng bồn cầu, việc nắp bồn cầu mở hay đóng lại khiến nhiều người gặp rắc rối. Câu trả lời chính xác là, đóng nó lại!

Khi chúng ta đi vệ sinh thường sẽ có rất nhiều vi khuẩn và chất bẩn cũng như mùi hôi, nếu không đậy nắp kịp thời những vi khuẩn này sẽ phát tán khắp nơi.

Trong phòng tắm sẽ treo khăn tắm, bàn chải đánh răng và một số đồ dùng vệ sinh cá nhân, và vi khuẩn trong nhà vệ sinh sẽ vương vãi trên những vật dụng này.

Empty

Bạn có thể tưởng tượng rằng nếu khăn tắm và bàn chải đánh răng đều là vi khuẩn trong nhà vệ sinh, liệu chúng có gây ra những tổn thương nhất định cho miệng và da của chúng ta khi chúng đi vào lau mặt đánh răng?

Ngoài vi khuẩn và bụi bẩn, nếu không đậy nắp bồn cầu sẽ có mùi khó chịu trong cống bồn cầu, mùi nhà tắm ở khắp nơi trong nhà, điều này thực sự ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Đặc biệt khi ra ngoài phải vệ sinh thật sạch sẽ rồi đậy nắp kín để không còn mùi khó chịu trong nhà tắm.

Sử dụng bồn cầu đúng cách

Có 3 cách đơn giản luôn nhớ để thực hiện:

- Đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước

- Bàn chải đánh răng hay các sản phẩm vệ sinh cá nhân phải để ở vị trí cách xa bồn cầu

- Nếu sử dụng nhà vệ sinh công cộng, sau khi bấm nút xả nước phải đi ra ngoài ngay.

Một số sai lầm khi dùng nhà vệ sinh

- Không làm khô bàn chải cọ bồn cầu: Nếu bàn chải cọ bồn cầu luôn ẩm ướt, nó sẽ là nơi trú ngụ tuyệt vời của vi khuẩn. Bởi vậy sau mỗi lần sử dụng, hãy làm khô bằng mọi cách.

- Không khử trùng bàn chải cọ nắp bồn cầu: Hai tháng một lần cần khử trùng bàn chải cọ bồn cầu để loại bỏ vi khuẩn.

Empty

- Dành nhiều thời gian ngồi trên bồn cầu: Nhiều người có thói quen đọc báo, lướt internet mỗi khi đi vệ sinh. Tuy nhiên các bác sĩ cảnh báo nếu dành thời gian quá lâu cho việc đi vệ sinh, rất có thể gây ra bệnh trĩ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link