Nấu ăn mặn quá thì phải làm sao? 7 cách chữa mặn cho đồ ăn tự nhiên, đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Lỡ tay cho nhiều muối, khiến đồ ăn quá mặn là vấn đề nhiều người mắc phải.

Đổ thêm nước

Khi bạn vô tình làm mặn quá mức cho các món nước như canh, súp, lẩu, hoặc món kho, hãy cân nhắc thêm một lượng nước lọc phù hợp để làm giảm độ mặn. Tiếp theo, hãy điều chỉnh lại hương vị bằng các gia vị thông dụng như bột ngọt, bột nêm, tiêu, ớt, để đạt được sự ăn uống lý tưởng.

mon-an-bi-man-phai-lam-sao-7-cach-lam-giam-do-man-cua-mon-an-tipsnote-800x450-8

Sử dụng chanh hoặc giấm

Chanh và giấm, hai thành phần quen thuộc trong bếp, không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp giảm độ mặn. Việc thêm 1-2 muỗng cà phê nước cốt chanh vào các món kho, canh, nước sẽ giúp làm giảm vị mặn mà không làm ảnh hưởng đến hương vị ban đầu. Tránh thêm chanh vào các món ăn có chứa sữa để tránh tình trạng kết tủa.

Sử dụng sữa chua không đường

Nếu không có chanh hoặc giấm, bạn có thể sử dụng sữa chua không đường để giảm độ mặn của món ăn. Thêm 1-2 muỗng cà phê sữa chua không đường, khuấy đều, và các hợp chất trong sữa chua sẽ giúp làm giảm độ mặn một cách đáng kể.

mon-an-bi-man-phai-lam-sao-7-cac (1)

Dùng khoai tây sống

Khoai tây sống là một giải pháp hiệu quả giúp giảm độ mặn của món ăn. Cắt vài lát khoai tây sống, đặt vào giữa món ăn đã nấu chín khoảng 15 phút trước khi ăn. Hợp chất trong khoai tây sẽ hút bớt vị mặn, mang lại trải nghiệm ẩm thực thú vị và ngon miệng.

Sử dụng cà chua

Đối với những món không quá mặn, cà chua có thể là một "thuốc bổ". Cắt vài lát cà chua dày, cho vào món ăn đã nấu chín khoảng 15-20 phút trước khi ăn. Vị chua của cà chua sẽ giúp trung hòa độ mặn, tạo nên một bữa ăn ngon miệng và cân đối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link