Không phải mê tín mà khoa học nghiên cứu kích thước tai liên quan tương lai của trẻ, xem ngay tai của con bạn

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì tai cấu tạo tai của trẻ có liên quan tới hoạt động trí não và thính lực của bé

Dân gian Việt Nam có câu tai to làm quan, tai to con nhà Phật, tai to thì khỏe. Mới đây các nhà khoa học tại Nga cũng đã nghiên cứu để tìm ra mối tương quan giữa cấu tạo tai và trí thông minh cũng như tương lai của trẻ. 

tai-tre-va-tri-thong-minh

Tai to hay nhỏ thì thông minh?

Theo đó trí thông minh của một em bé tác động bởi nhiều yếu tố từ gen di truyền, giáo dục của cha mẹ, giáo dục nhà trường, dinh dưỡng, thể chất... Vậy tai to hay tai nhỏ thì thông minh?

Nghiên cứu của Giáo sư Mustafin tại Đại học Liên bang Kazan ở Nga và các công sự đã thực hiện nghiên cứu trên nhóm trẻ nhỏ và chỉ ra rằng: Khả năng sáng tạo của con người có liên quan đến kích thước của tai. Những em bé có đôi tai to thường có chỉ số IQ cao hơn những em bé có đôi tai nhỏ. Hơn nữa khi mà hai tai không bằng nhau, tai bên trái và bên phải lệch nhau thì liên quan tới các dạng thông minh khác nhau. Tai phải mà dài hơn sẽ đạt được thành công trong Toán học, Vật lý và các ngành khoa học chính xác khác; những người có tai trái lớn hơn sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong lĩnh vực Nhân văn.

Điều đó có thể cho thấy có sự tương đồng trong kết quả nghiên cứu này của khoa học với đúc kết kinh nghiệm dân gian Việt Nam là tai to thì tướng mạo thông minh và tốt hơn tai nhỏ, tai dơi. Còn kích thước tai trái tai phải liên quan tới trí thông minh khác nhau thì có thể lý giải bởi hoạt động hai bên não bộ khác nhau.

kich-thuoc-tai-va-tri-thong-minh

Tai liên quan tới thính lực: 

Hơn nữa các nhà khoa học chỉ ra tai to nhỏ liên quan tới thính lực của trẻ. Theo nghiên cứu thì  trẻ nhỏ có vành tai lớn thường sẽ có thính lực tốt hơn, nghe tốt hơn. Khi càng lớn thì càng thấy rõ người có tai to lỗ tai rộng nghe tốt hơn người tai nhỏ, lỗ tai nhỏ. Điều này cũng dễ hiểu vì vành tai như một chảo thu để hu hứng âm thanh. Nên kích thước tai liên quan tới thính lực là điều dễ nhìn ra. Tương tự độ lệch tai trai và tai phải có thể liên quan tới việc hoạt động não trái hay não phải nhiều hơn, điều đó sẽ dẫn tới tư duy nào phát triển mạnh hơn.

kich-thuoc-tai-tre-va-iq

Theo nghiên cứu của nhóm nhà khoa học trên thì kích thước tai lớn IQ thông minh hơn cũng tương ứng với quan niệm dân gian và phong thủy xưa kia là tai to thì có tài hơn. Người xưa cho rằng những người có tai to, vành tai dày, da trắng hồng, hướng về trước sẽ có tướng mạo tài vận hơn người. Còn những người có tai mỏng, tai nhỏ, tai đen thì tướng vận không tốt.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo kết quả nghiên cứu không đại diện toàn toàn cho số đông nên đôi tai không quyết định 100% trí thông minh của trẻ. Do đó bạn đừng quá lo lắng khi con mình có tai nhỏ, trừ khi bé có biểu hiện thính lực thì nên đưa đi khám ngay. Để con phát triển thông minh, hãy cho con một nền giáo dục tốt, môi trường sống yêu thương lành mạnh, cho con một chế độ dinh dưỡng ngủ nghỉ tốt. Vì thế hãy tạo cho con một môi trường sống lành mạnh, tương lai của trẻ sẽ tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn