Xào rau có nên chần qua nước sôi hay không? Tưởng đơn giản những nhiều nhà làm sai khiến rau thâm đen, nhạt nhẽo

( PHUNUTODAY ) - Với công thức xào rau xanh dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon chuẩn vị ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Đừng chần rau trước khi xào

Một trong những sai lầm khiến cho món rau của bạn thâm đen nhạt vị khi thưởng thức đó chính là thói quen chần rau trước khi xào.

Nguyên nhân chính là việc chần rau khiến cho rau xanh gặp nước và dễ mất đi vitamin có trong rau khi xào lên sẽ không còn ngọt vị nước. Ngoài ra, nếu bạn chần rau tức là luộc sơ sơ khi rau gặp nước mà nhiệt độ cao nhưng không được nấu chín kỹ thì sẽ bị thâm đem bởi mất đi chất diệp lục vốn có. Bởi vậy, đừng bao giờ chần rau trước khi xào.

xao rau

Công thức xào rau ngon xanh mướt

Một trong những bị quyết nên xào rau là hãy dùng mỡ lợn để xào rau vì mỡ lợn rất thơm, xào với rau đem lại hương vị hấp dẫn riêng.Trước khi xào, chúng ta hãy cho một lượng mỡ lợn vào chảo, đun nóng. Sau đó, cho tỏi hoặc hành khô băm nhuyễn vào phi thơm.

Món rau xào càng thêm hấp dẫn khi cho tỏi/hoặc hành khô cùng mỡ lợn. Mùi thơm của mỡ lợn quyện lẫn mùi tỏi phi vô cùng kích thích vị giác, nâng vị món rau xào lên hơn nhiều.

Đồng thời, khi xào rau bạn hãy nhớ nên xào nhanh với lửa lớn, xào rau khoảng 30 giây đến 1 phút rồi nêm một lượng muối vừa đủ, xào thêm một lúc cho rau chín tới là xong. Như vậy món rau của bạn vừa thơm ngon vừa đậm vị ăn vào thích ngay lập tức.

rau xanh

Cách chọn rau ngon

Khi chọn rau để xào bạn hãy chọn những loại rau lá xanh còn tươi và phần cuống của nó không hề bị héo úa hoặc không có dấu hiệu của việc đã được cắt từ lâu. Như vậy, món rau xào của bạn sẽ thơm ngon đậm vị hơn rất nhiều. Đồng thời khi xào rau bạn nên nhớ đừng rửa và cắt rau trước khi xào quá lâu sẽ khiến cho rau xành của bạn mất đi chất dinh dưỡng, thành phần vitamin vốn có trong rau. Chính vì vậy, xào rau cũng cần phải có kỹ thuật riêng của mình nhất là không nên xào rau nhỏ lửa rau dễ bị thâm đen khó ăn. Và khiến cho món rau trở nên kém thẩm mỹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link